(kontumtv.vn) – Chiều 27/7, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp báo  về vụ việc người dân thôn Plei Sar và thôn Lâm Tùng (xã Ia Chim, thành phố Kon Tum) lấn chiếm đất của Công ty TNHH MTV Cao Su Kon Tum. Ông Bùi Thanh Bình, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và ông Huỳnh Tấn Phục, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum đồng chủ trì buổi họp báo.

UBND TINH HOP BAO

Trước đó, do hết chu kỳ sản xuất nên Công ty TNHH MTV Cao Su Kon Tum thực hiện tái canh vườn cao su gần 210 ha tại thôn Plei Sar, thuộc Nông trường Cao su Ia Chim. Trong quá trình tái canh vườn cây thì một số người dân  thôn Plei Sar và thôn Lâm Tùng, xã Ia Chim tự ý tiến hành giăng dây, cắm cọc, chia lô và dựng lều canh giữ, yêu cầu Công ty TNHH MTV Cao Su Kon Tum trả lại đất. Trước vụ việc, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân chấp hành pháp luật, tự giác tháo dỡ lều bạt dựng trái phép; hướng dẫn người dân nếu thiếu đất sản xuất thì làm đơn gửi các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, không được lấn chiếm đất sai trái. Tuy nhiên, một số người dân của hai thôn Plei Sar và thôn Lâm Tùng không chấp hành mà còn tổ chức lực lượng canh giữ, chiếm đất trái pháp luật, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Ngày 24/7/2017, lực lượng xã Ia Chim và bảo vệ Nông trường Cao su Ia Chim tiến hành tháo dỡ lều cọc trái phép thì một số người dân chống đối quyết liệt, hành hung lực lượng chức năng. Do vậy, thành phố Kon Tum đã sử dụng lực lượng dự phòng, công cụ hỗ trợ để giải tán đám đông. Hiện nay tình hình tại khu vực đã cơ bản ổn định.

Trả lời những nội dung các cơ quan báo chí quan tâm, ông Bùi Thanh Bình, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và ông Huỳnh Tấn Phục, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, trong thời gian đến địa phương sẽ rà soát, có hướng giải quyết tình trạng thiếu đất sản xuất của người dân gắn với giải quyết việc làm cho người dân; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật. Đối với vụ việc lấn chiếm đất trái phép tại thôn Plei Sar và thôn Lâm Tùng, UBND thành phố sẽ tiếp tục giải quyết theo đúng trình tự pháp luật.

Văn Hiển – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *