(kontumtv.vn) – Sáng 22/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga đã chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chương trình số 50/2003 và Kế hoạch 83/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trọng tâm công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh.

UBND

Thời gian qua, việc triển khai Chương trình 50 và Kế hoạch 83 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về trọng tâm công tác dân tộc đã được các huyện, thành phố và các sở, ngành liên quan thực hiện nghiêm túc. Đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ, thụ hưởng đầy đủ các chính sách đầu tư của Đảng, Nhà nước, nhất là các chương trình, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, giáo dục, y tế, an sinh xã hội và đầu tư kết cấu hạ tầng. Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở các địa phương đã được cải thiện đáng kể. Đặc biệt việc thực hiện các chính sách về dân tộc đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh từ 33,36% năm 2010 xuống 10,26% năm 2015 theo tiêu chí cũ; cơ bản giải quyết xong vấn đề nhà ở, đất ở, đất sản xuất cho người dân vùng dân tộc thiểu số; các kết cấu hạ tầng về giao thông, điện, trường học, cơ sở y tế được đầu tư ngày càng hoàn thiện, phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Tại Hội nghị, đã có nhiều ý kiến thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm giúp nhân dân tiếp cận, hưởng thụ các chính sách dân tộc có hiệu quả thời gian qua. Đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm triển khai các chương trình, kế hoạch công tác dân tộc của Tỉnh ủy đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga yêu cầu các địa phương và các sở, ngành tiếp tục phối hợp hướng dẫn cơ sở phát huy yếu tố tích cực trong công tác đoàn kết dân tộc đã đạt được thời gian qua; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình 50, Kế hoạch 83 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng như Kế hoạch 1285 của UBND tỉnh về trọng tâm triển khai hành động chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020. Đặc biệt là thường xuyên theo dõi, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, nhạy cảm, nổi cộm nếu có trong vùng DTTS; tăng cường giám sát thực hiện các chính sách dân tộc; thực hiện lồng ghép có hiệu quả các chương trình, chính sách dân tộc với các chương trình, dự án đầu tư khác trong vùng dân tộc, vùng đặc biệt khó khăn, không ngừng nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân vùng dân tộc thiểu số.

   Quang Mẫn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *