(kontumtv.vn) – Chiều 8/12, đoàn cán bộ tỉnh Champasak (Lào) do ông Som Sa Nhinh  Buot Ti Vong, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Champasak làm trưởng đoàn đã đến thăm lãnh đạo UBND tỉnh và trao quà ủng hộ khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra cho tỉnh Kon Tum. Tiếp đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

UBND TINH TIEP DOAN CAN BO TINH  CHAMPASAK NUOC CHDCND LAO

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Champasak, ông Som Sa Nhinh  Buot Ti Vong chia sẻ những thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên của Việt Nam, trong đó có tỉnh Kon Tum. Với truyền thống hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, lâu đời giữa nước CHDCND Lào và nước CHXHCN Việt Nam  nói chung, 2 tỉnh Kon Tum và Champasak nói riêng, cán bộ và nhân dân tỉnh Champasak đã quyên góp để ủng hộ, chia sẻ những khó khăn với nhân dân các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Kon Tum, trong đó ủng hộ tỉnh Kon Tum 10.000 USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cảm ơn sự quan tâm, tình cảm đặc biệt của cán bộ và nhân dân tỉnh Champasak dành cho nhân dân Việt Nam nói chung, tỉnh Kon Tum nói riêng. Đồng thời thông tin cho đoàn về những thiệt hại của Việt Nam trong năm 2017 do bão lũ gây ra; những giải pháp Chính phủ Việt Nam đã triển khai khắc phục hậu quả của bão lũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa khẳng định, sự quan tâm chia sẻ, động viên của cán bộ và nhân dân tỉnh Champasak góp phần tạo thêm động lực để tỉnh Kon Tum tập trung khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra; tỉnh Kon Tum sẽ quản lý, phân bổ, sử dụng đúng mục đích nguồn hỗ trợ của tỉnh Champasak để giúp đỡ người dân  bị ảnh hưởng do bão lụt sớm ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất; mong rằng trong thời gian tới hai tỉnh sẽ tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, đoàn kết, hợp tác, cùng nhau xây dựng hai tỉnh ngày càng phát triển.

 Thanh Tùng – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *