(kontumtv.vn) – Sáng ngày 8/12, UBND tỉnh làm việc trực tuyến với Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, triển khai thực hiện Luật Thanh niên năm 2020 và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030. Dự ở điểm cầu Trung ương có ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Dự tại điểm cầu của tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Tỉnh Kon Tum hiện có hơn 139.000 thanh niên, trong đó, số thanh niên có việc làm ổn định gần 19.000 người, tỷ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội toàn tỉnh đạt 72%. Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Luật Thanh niên năm 2020 và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030 đã được tỉnh quan tâm, thực hiện có hiệu quả, đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền, phố biến, quán triệt Luật thanh niên. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác quản lý nhà nước về thanh niên trong năm 2020, 2021 chưa được triển khai theo kế hoạch.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện Luật Thanh niên năm 2020 và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam, giai đoạn 2021 – 2030. Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam đề nghị tỉnh Kon Tum tiếp tục quan tâm công tác tư vấn, đào tạo nghề có chất lượng cao cho thanh niên; nâng cao hiệu quả việc tổ chức đối thoại với thanh niên; giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống của thanh niên vùng DTTS.

Tỉnh Kon Tum kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương sớm xây dựng các Đề án, Dự án, Chương trình lồng ghép với việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển về thanh niên để địa phương có cơ sở triển khai thực hiện; có những chính sách đặc thù đối với nhóm thanh niên dễ bị tổn thương, thanh niên là người dân tộc thiểu số, ở vùng sâu, vùng xa. Đồng thời quan tâm, tạo điều kiện cho tỉnh Kon Tum tiếp cận được các chương trình, dự án, đề án và tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế về thanh niên./.

Đăng Huy Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *