(kontumtv.vn) – Sáng 15/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại Sứ quán Phần Lan do ngài Keijo Norvanto, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Hai bên cùng nhau trao đổi về việc triển khai Dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Kon Tum do Chính phủ Phần Lan tài trợ. Đây là dự án nằm trong khuôn khổ các Dự án hỗ trợ đầu tư công của Chính phủ Phần Lan tại Việt Nam. Theo biên bản ghi nhớ, Dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Kon Tum có tổng mức đầu tư khoảng 814 tỉ đồng bao gồm vốn vay ưu đãi, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Phần Lan và vốn đối ứng của tỉnh Kon Tum. Thời gian triển khai dự án từ năm 2023-2026. Tuy nhiên, quá trình triển khai hiện gặp một số vướng mắc giữa yêu cầu của nhà đầu tư với quy định của Luật Đấu thầu và quy định về quản lý sử dụng vốn ODA của Việt Nam.

Trên cơ sở làm việc thẳng thắn, tôn trọng lẫn nhau và vì mục tiêu dự án sớm được triển khai vào thực tiễn, hai bên thống nhất tiếp tục làm việc với Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT để tìm phương án tháo gỡ trong thời gian sớm nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm chân thành cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Phần Lan và ngài Đại sứ Keijo Norvanto đối với tỉnh Kon Tum; chúc đoàn sức khỏe và tiếp tục quan tâm, hợp tác với tỉnh Kon Tum trong thời gian đến./.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *