(kontumtv.vn) –  Sáng ngày 29/4,  Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Y Ngọc và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; trường Cao đẳng cộng đồng Kon Tum và UBND huyện Kon Plông, huyện Ia H’Drai đã làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Cần Thơ để trao đổi nội dung hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa UBND tỉnh và Trường Đại học Cần Thơ trong thời gian tới. Đoàn công tác Trường Đại học Cần Thơ do GS.TS Hà Thanh Toàn – Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, đã đánh giá về kết quả hợp tác giữa tỉnh Kon Tum và Trường Đại học Cần Thơ trong thời gian qua. Trong đó, đã hợp tác nghiên cứu 3 đề tài khoa học; một trong 3 đề tài đã nghiệm thu kết quả và chuyển giao ứng dụng trong thực tiễn sản xuất đó là Đề tài “Xây dựng quy trình sản xuất giống và nuôi thương phẩm cá Niên trên địa bàn huyện Kon Plông”, 2 Đề tài đang triển khai thực hiện. Ngoài ra, năm 2020, Trường Đại học Cần Thơ thành lập Trung tâm Đào tạo, Nghiên cứu khoa học ứng dụng và chuyển giao công nghệ tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông; đào tạo các ngành trung cấp nông nghiệp công nghệ cao và đào tạo kỹ thuật viên thuộc lĩnh vực trồng, chăm sóc, chế biến, chăn nuôi công nghệ cao.

Sau khi đánh giá kết quả triển khai hợp tác trong thời gian qua, 2 bên đã thảo luận, đề xuất các giải pháp, chương trình phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác trong thời gian tới. Theo đó, chương trình hợp tác tập trung vào nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ phát triển các sản phẩm chủ lực, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế, giá trị gia tăng của huyện Kon Plông nói riêng và các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói chung. Riêng trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đề xuất hợp tác với Trường Đại học Cần Thơ trong tuyển sinh, đào tạo các lớp ngắn hạn, các lớp đại học hệ vừa làm vừa học thuộc các ngành Phát triển nông thôn, Quản lý đất đai, Quản trị du lịch và lữ hành.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn việc hợp tác giữa Trường Đại học Cần Thơ và tỉnh Kon Tum trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức ký kết Chương trình hợp tác với Trường Đại học Cần Thơ, trong đó tập trung triển khai các nhiệm vụ trong hoạt động nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội. Đồng thời khẳng định, UBND tỉnh Kon Tum sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất và rất mong nhận được sự hợp tác hiệu quả của trường Đại học Cần Thơ trong nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng KH&CN và đào tạo nhân lực trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Mong muốn Trường Đại học Cần Thơ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, cùng phối hợp các đơn vị chức năng, đội ngũ những người làm khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh phấn đấu nhiều hơn nữa để chủ động tham vấn cho tỉnh đối với những vấn đề lớn, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển tỉnh Kon Tum nhanh, bền vững và hòa nhịp cùng cả nước thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế./.

                                                                Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *