(kontumtv.vn) – Trong hai ngày 12 và 13/5, tại xã Măng Cành, xã Đăk Long và xã Ngọc Tem của huyện Kon Plông, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum và  huyện Kon Plông đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016-2021 thực hiện quyền vận động bầu cử.

KON PLONG

5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Kon Tum gồm: Ông Đinh Su Giang – Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTNT huyện Kon Plông, Ông Nguyễn Vinh Hà – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Ông Rơ Chăm Long – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Ông Tô Văn Tám – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum, Ủy viên thường trực Hội Luật gia tỉnh và Ông A Ten – Giáo viên Trường Phổ thông DTNT huyện Sa Thầy. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND hai cấp đã trình bày dự kiến chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Trên cương vị chức trách, nhiệm vụ được giao và chuyên môn ngành nghề đang đảm nhiệm cũng như kinh nghiệm của bản thân, các ứng cử viên đã xác định những vấn đề còn khó khăn, tồn tại trong thực tiễn đời sống cần giải quyết và đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện nếu được cử tri tín nhiệm bầu. Đặc biệt là những vấn đề về phát triển kinh tế – xã hội, đầu tư kết cấu hạ tầng, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm, y tế, giáo dục và giảm nghèo bền vững. Trong chương trình hành động, các ứng cử viên cũng thể hiện quyết tâm nếu trúng cử sẽ nỗ lực phấn đấu hết sức để hoàn thành vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, thường xuyên liên hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân để tổng hợp, phản ánh kịp thời trong các kỳ họp của Quốc Hội và HĐND các cấp.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri rất đồng tình với chương trình hành động của từng ứng cử viên và mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện đúng những gì mình nói, đáp ứng với lòng mong mỏi và sự tín nhiệm của cử tri. Hội nghị cũng đã ghi nhận một số ý kiến của cử tri đề nghị các địa biểu nếu trúng cử sẽ tiếp tục đề xuất cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết, đầu tư kết cấu hạ tầng: Điện, đường, trường, trạm ở địa phương, đặc biệt là đẩy mạnh giúp nhân dân thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội cho người dân.

                                                              CTV Trung Kiên – Thiều Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *