(kontumtv.vn) – Người khuyết tật cần làm gì để quản lý tốt vấn đề tài chính gia đình? Người khuyết tật có những chính sách ưu đãi gì trong lĩnh vực dạy nghề và việc làm? Vấn đề này đã được giải đáp tại Hội thảo tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và kỹ năng quản lý tài chính gia đình cho người khuyết tật  do Dự án Phục hồi lồng ghép cho người khuyết tật tỉnh Kon Tum tổ chức.

Người khuyết tật được hỗ trợ bò sinh sản để phát triển kinh tế
Người khuyết tật được hỗ trợ bò sinh sản để phát triển kinh tế

Trên thực tế, điều kiện và cơ hội tìm kiếm việc làm để có thu nhập ổn định  đối với  người khuyết tật luôn khó hơn so với người bình thường. Thế nhưng, nhu cầu chi tiêu thiết yếu của người khuyết tật không khác gì so với người bình thường, thậm chí có những khoản chi tốn kém hơn. Do vậy, người khuyết tật cần có những kỹ năng trong quản lý chi tiêu để  đảm bảo cuộc sống gia đình. Tại  Hội thảo tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và kỹ năng quản lý tài chính gia đình được tổ chức tại Xã Đăk Trăm (huyện Đăk Tô) và xã Đoàn Kết (thành phố Kon Tum), 80 người khuyết tật đã được định hướng cách quản lý tài chính trong gia đình  bằng cách xác định mục tiêu tiết kiệm, giải pháp để thực hiện tiết kiệm, những loại hình tiết kiệm…

Tại Hội thảo lần này, người khuyết tật được hiểu hơn về quyền lợi của người khuyết tật trong lĩnh vực học nghề và giải quyết việc làm được Đảng, Nhà nước quy định.

                                                       Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *