(kontumtv.vn) – Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch Christine Antorini: Đan Mạch ưu tiên hợp tác và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục đào tạo với Việt Nam.

Chiều 4/3, tại Hà Nội khai mạc Diễn đàn giáo dục Việt Nam-Đan Mạch với sự tham gia của đại diện gần 20 cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, hiệp hội giáo dục từ Đan Mạch và hơn 150 đại diện từ các cơ sở giáo dục Việt Nam.

Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch, bà Christine Antorini phát biểu tại Diễn đàn (ảnh: Đại sứ quán Đan Mạch)

Diễn đàn nhằm giúp các bên tìm hiểu về nền giáo dục của nhau và trao đổi cơ hội hợp tác. Đây còn là cơ hội giúp các cơ sở giáo dục Đan Mạch hiểu về giáo dục Việt Nam và thúc đẩy hợp tác với các đối tác phía Việt Nam. Từ đó tiếp tục cụ thể hóa các chương trình, hoạt động hợp tác giáo dục trong khuôn khổ Biên bản hợp tác giáo dục và đào tạo nghề được ký kết năm 2013.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nhấn mạnh, Diễn đàn lần này là điểm nhấn quan trọng nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác Việt Nam – Đan Mạch lên một tầm cao mới. Bộ GD-ĐT Việt Nam mong muốn Chính phủ Đan Mạch tiếp tục hỗ trợ và mở rộng các dự án hỗ trợ giáo dục mỹ thuật ở cấp Tiểu học và phát triển lên ở cấp THCS và THP. Thông qua Diễn đàn, các chuyên gia giáo dục Đan Mạch sẽ tiếp tục phối hợp với các chuyên gia Việt Nam xây dựng chương trình các môn học trong đó có môn Mỹ thuật. Về chiến lược dài hạn, Bộ GD-ĐT Việt Nam mong các chuyên gia giáo dục của Đan Mạch, đặc biệt là các chuyên gia trong chương trình phát triển giáo dục phổ thông giúp đỡ, phối hợp với các chuyên gia Việt Nam xây dựng việc nghiên cứu, phát triển chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn sau năm 2015 đến năm 2030.

Sự trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, mong muốn hợp tác với Đan Mạch thông qua Diễn đàn này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho giáo dục Việt Nam. Một số những yêu cầu mới đặt ra với giáo dục Việt Nam trong việc đổi mới hiện nay rất cần sự hỗ trợ của Đan Mạch như: công tác đổi mới chương trình giáo dục, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng đào tạo, đào tạo gắn được với nghiên cứu và ứng dụng, đáp ứng được nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, xã hội, để giáo dục đào tạo thể hiện và phát huy được tác dụng thúc đẩy phát triển kinh tế.

Về phần mình, Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch, bà Christine Antorini khẳng định, thỏa thuận Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Đan Mạch coi giáo dục là một lĩnh vực ưu tiên quan trọng, đồng thời nhấn mạnh tham vọng hợp tác trong tương lai giữa Việt Nam và Đan Mạch trong lĩnh vực giáo dục.

Giáo dục Đan Mạch có truyền thống cũng như vai trò mạnh mẽ trong việc cung cấp các giải pháp giáo dục và học tập độc đáo đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đan Mạch có thế mạnh trong lĩnh vực đào tạo nghề, đào tạo kinh doanh bậc trên trung học cơ sở, đào tạo kỹ thuật và các lĩnh vực khác nên sẵn sàng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam.

Diễn đàn cũng sẽ được tổ chức tại TP HCM vào sáng ngày 6/3 tới./.

Bích Lan/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *