(kontumtv.vn) – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Liên Hợp Quốc tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chiều nay (3/3), tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp xã giao ông Kalma Malhotra – Điều phối viên Liên Hợp Quốc, Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam.

viet nam de nghi lien hop quoc tiep tuc ho tro ung pho voi bien doi khi hau hinh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp ông Kalma Malhotra.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cám ơn sự hỗ trợ của Liên Hợp Quốc và UNDP đối với quá trình phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực xóa đói, giảm nghèo; phòng chống HIV/AIDS; chăm sóc và bảo vệ trẻ em; phòng chống dịch bệnh, thiên tai…

Quốc hội Việt Nam cũng hoan nghênh Liên Hợp Quốc thông qua chương trình phát triển UNDP đã hỗ trợ có hiệu quả đối với hoạt động của Quốc hội như triển khai phối hợp một số dự án với các Ủy ban của Quốc hội. Những hoạt động nhằm nâng cao năng lực, hoàn thiện kỹ năng cho các đại biểu Quốc hội trong công tác lập pháp và giám sát.

Nhằm tăng cường phát huy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam nói chung và Quốc hội Việt Nam nói riêng với Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Liên Hợp Quốc tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình triển khai các mục tiêu phát triển bền vững, các kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu.

UNDP giúp tăng cường kết nối giữa các cơ quan Quốc hội và nghị viên các nước trong các chương trình dự án của mình. Đặc biệt, với vai trò là hạt nhân, Liên Hợp Quốc tiếp tục phát huy vai trò của mình trong gìn giữ hòa bình và an ninh quốc tế vì thịnh vượng và phát triển trên thế giới.

viet nam de nghi lien hop quoc tiep tuc ho tro ung pho voi bien doi khi hau hinh 2

Ông Kalma Malhotra cảm ơn Chính phủ Việt Nam hợp tác chặt chẽ hơn 40 năm qua; chia sẻ về việc vừa thống nhất với Chính phủ Việt Nam về kế hoạch chiến lược 5 năm tới 2017-2021, và bày tỏ hy vọng văn kiện này sẽ được ký sớm để thực hiện.

Nhấn mạnh Việt Nam là nước đi đầu trong sáng kiến một Liên Hợp Quốc và Quốc hội Việt Nam là cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân Việt Nam, ông Kalma Malhotra bày tỏ mong muốn thúc đẩy sáng kiến này ở Việt Nam.

Liên Hợp Quốc sẽ tiếp tục phối hợp cùng Quốc hội Việt Nam trong soạn thảo nhiều văn bản luật; cùng với đó mong muốn đóng góp để đưa Việt Nam trở thành một nước có thu nhập trung bình cao.

Cho rằng qua Diễn đàn kinh tế mỗi năm tổ chức hai lần vào mùa Xuân và mùa Thu do Quốc hội Việt Nam tổ chức, hai bên có sự hợp tác tốt, ông Kalma Malhotra cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ hơn trong lĩnh vực này thông qua việc mời các diễn giả quốc tế đến chia sẻ kinh nghiệm.

Ông Kalma Malhotra cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính phủ, Quốc hội để có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển chung của Việt Nam./.

Lê Tuyết/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *