(kontumtv.vn) – Với mục tiêu phòng, chống không để dịch nCoV lan rộng, tiến tới kiểm soát dịch bệnh, Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác, phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc.

Ngày 6/2, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết các biện pháp Việt Nam triển khai phối hợp cùng với phía Trung Quốc để chống dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV), người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam đã và đang tích cực hợp tác với phía Trung Quốc trong trao đổi thông tin, phối hợp kiểm soát dịch bệnh và trong công tác bảo hộ công dân của cả hai bên.

viet nam phoi hop chat che voi trung quoc trong ung pho dich corona hinh 1
Dịch viêm phổi cấp do virus corona mới đang gây lo ngại trên toàn cầu. Ảnh: Reuters.

Đảng và Nhà nước Việt Nam đã quyết định viện trợ bằng hàng hóa vật dụng y tế trị giá khoảng 500.000 USD để chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đang phải đối mặt với dịch cúm virus corona lan rộng. Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cho biết cũng đã vận động viện trợ hàng hóa giá trị 100.000 USD và 7 tỉnh biên giới phía bắc cũng có các hình thức phù hợp hỗ trợ giúp đỡ cho nhân dân Trung Quốc, nhất là các tỉnh ven biên giới hai nước.

Bà Lê Thị Thu Hằng nói: “Với mục tiêu phòng, chống không để dịch lan rộng, tiến tới kiểm soát dịch bệnh, Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác, phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc.

Việt Nam luôn quan tâm theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh. Chúng tôi đánh giá cao sự chỉ đạo của lãnh đạo Trung Quốc, những nỗ lực của chính quyền địa phương và của nhân dân Trung Quốc thời gian qua trong phòng chống dịch và kiểm soát tình hình.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng như các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Trung Quốc luôn phối hợp chặt chẽ với phía Trung Quốc trong việc trao đổi thông tin nhằm kiểm soát tình hình, hỗ trợ tạo điều kiện cho công dân đang sinh sống, học tập, làm việc và du lịch ở Trung Quốc. Chúng tôi rất hy vọng với sự chung tay và nỗ lực của cộng đồng quốc tế thì tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc và các nước sẽ sớm được kiểm soát”./.

Hùng Cường/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *