(kontumtv.vn) – Trong 5 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 212 vụ, làm chết 132 người, bị thương 152 người, mất tích 3 người.

** Khoảng 10 giờ trưa 29/4 tại giao lộ đường Bà Nà – Suối Mơ (Hoàng Văn Thái nối dài) với đường tránh Nam Hải Vân – Túy Loan, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 6 người chết, 1 người nguy kịch.

Vụ tai nạn ở Đà Nẵng

Vào thời điểm trên, xe Camry biển kiểm soát 43A- 12315 đang lưu thông trên đường từ khu du lịch Bà Nà hướng về trung tâm thành phố Đà Nẵng, khi đến giao lộ với đường tránh phía Nam Hải Vân thì bị xe khách 74B- 00237 đang lưu thông theo hướng ngược lại đâm trực diện. Xe khách chạy với tốc độ rất cao, kéo lê xe Camry hơn 100 mét trên đường tránh Nam Hải Vân.

Trong 7 người trên xe Camry, 4 người chết tại chỗ gồm tài xế Anh, bà Nguyễn Thị Bảy (50 tuổi), bé Nguyễn Chí Hoàng Nguyên (2 tuổi, cùng ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và ông Nguyễn Văn Bình (50 tuổi), 3 người bị thương được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu gồm Phan Thị Bích Huế (54 tuổi), Nguyễn Thị Hương Mai (24 tuổi) và Nguyễn Thị Hương Trang (20 tuổi, cùng ngụ Quảng Bình). Đến chiều, tối cùng ngày bà Huế và chị Trang tử vong, người còn lại vẫn nguy kịch.

** Khoảng 7h cùng ngày, chiếc xe khách mang biển số 60N – 5181 chở hàng chục hành khách chạy trên Quốc lộ 1 hướng từ TP HCM về Đồng Nai. Vừa qua khỏi Ngã ba 621 khoảng 100m (khu phố Giãn Dân, phường Long Bình, quận 9, TP HCM) do các xe đi trước phanh gấp, tài xế không kịp xử lý đã tông vào 1 xe tải làm xe này húc tiếp vào 2 xe khách và xe bồn.

Sau hàng loạt va chạm, năm xe bị tai nạn nằm chắn trên Quốc lộ 1. Mảnh vỡ kính xe vương vãi đầy đường. Tài xế một xe khách bị gãy chân, mắc kẹt trong cabin được người dân đưa ra ngoài đi cấp cứu. Hàng chục người trên ba xe khách một phen hoảng loạn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe bồn chạy phía trước đột ngột giảm tốc độ do tránh xe khách rẽ vào bắt khách dọc đường khiến các xe chạy phía sau bị bất ngờ.

** Vào hồi 11h20p, ngày 2/5 tại khu vực Hòn Rom (trên Vịnh Hạ Long) xảy ra vụ va chạm giữa tàu Đôn Hiền QN 5762 chở 48 khách du lịch và tàu chở đá vật liệu xây dựng mang biển kiếm soát QN 6926. Vụ va chạm đã khiến tàu QN 5762 sau đó bị chìm, toàn bộ 48 khách du lịch trên tàu và 4 thuyền viên được chuyển về bờ an toàn, tài sản, tư trang của du khách được đảm bảo không bị mất mát, ướt.

Trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ va chạm tại hiện trường đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, Cảnh sát giao thông thủy phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện tuần tra, kiểm soát liên tục, hướng dẫn các phương tiện hoạt động trên Vịnh chấp hành đúng quy định về an toàn giao thông đường thủy, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách khi tham quan Vịnh Hạ Long.

** Ngày 2/5, cũng là ngày cao điểm của phương tiện, người đi du lịch, từ các vùng quê trở về thành phố và tình trạng xe khách nhồi nhét khách, thu tiền cao hơn so với giá vé tiếp tục xảy ra. Một trong những minh chứng là số điện thoại đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia cũng “nóng” hơn 4 ngày trước, với tổng số nhận được hơn 40 cuộc gọi phản ánh về tình trạng nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định, vượt quá tốc độ quy định, tập trung chủ yếu các tuyến từ Thanh Hóa – Hà Nội.

Tại một số bến tàu, nhà ga ở Đà Nẵng, Hà Nội, lượng người dồn ứ, gây ra tình trạng căng thẳng về vé tàu, xe. Tại TX. Sầm Sơn, tình trạng ùn tắc giao thông do lượng người, phương tiện dồn về bãi biển Sầm Sơn quá đông cũng tiếp tục xảy ra.

Hôm nay, (Chủ nhật, 3/5/2015, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ) sẽ là ngày cao điểm hành khách trở về các thành phố lớn làm việc, đặc biệt là Hà Nội và TP. HCM. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị các lực lượng chức năng, mà chủ chốt là lực lượng CSGT và TTGT cần tăng cường quản lý các hoạt động vận tải đặc biệt là vận tải hành khách, kiểm soát chặt chẽ xe xuất bến, bảo đảm không có xe khách chở quá số người quy định xuất bến, không có hiện tượng thu vé quá quy định; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT… đảm bảo người dân đi lại thông suốt, an toàn.

Quá tải các điểm vui chơi, giải trí

Bất chấp tiết trời nắng nóng, các điểm vui chơi dành cho trẻ em tại Hà Nội, TP HCM và nhiều địa phương vẫn đông nghẹt khách đến vui chơi trong kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm.

Tại công viên Thủ Lệ, vườn thú lớn nhất miền Bắc, trò chơi đạp vịt trên hồ lúc nào cũng “hút khách”. Nhiều gia đình phải xếp hàng chờ đến lượt.

Quanh Khu vực Hồ Gươm, ngoài triển lãm ảnh thì nhiều gia đình cũng đưa trẻ nhỏ đi dạo quanh hồ hóng mát. Các đôi uyên ương cũng tranh thủ những ngày nghỉ lễ để chụp một album ảnh cưới đầy ý nghĩa.

Các trung tâm thương mại, khu đô thị có khuôn viên đẹp cũng được những người không đi du lịch tìm đến vui chơi trong những ngày này.

Người Sài Gòn cũng nườm nượp đi chơi lễ khiến các khu vui chơi quá tải. Tình trạng hàng rong lấn chiếm lòng đường; một số khu vui chơi tự lập bãi giữ xe tự phát để thu lợi đã xảy ra… Các khu vực ăn uống, giải khát đều kín chỗ từ sáng tới tối, nhưng đông nhất là vào buổi trưa…

Lượng khách đến Sa Pa dịp này tăng gấp bốn đến năm lần so với trước, ước tính đạt khoảng 50 nghìn lượt. Lượng khách tăng đột biến, cho nên 180 khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa đều kín phòng, không đáp ứng đủ nhu cầu. Lượng xe ô-tô đến Sa Pa, khoảng 4.000 chiếc, thiếu bãi đỗ. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Lào Cai cùng chính quyền huyện Sa Pa đã huy động ba trường học phổ thông và nhiều nhà dân để cho du khách thuê nghỉ qua đêm, trong trường hợp không thuê được phòng nghỉ ở khách sạn, nhà nghỉ; đồng thời “trưng dụng” 11 sân cơ quan, trường học, khu đất trống của dự án để làm bãi đỗ xe. Nhờ cách làm linh hoạt nên không có khách bị cơ nhỡ, không bị ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Thông tin từ Sở VHTTDL Quảng Ninh cũng cho biết, trong năm ngày nghỉ lễ vừa qua, Quảng Ninh đã đón hơn 130 nghìn lượt du khách, trong đó có gần 100 nghìn lượt du khách tham quan vịnh Hạ Long. Theo Cảng thủy nội địa Quảng Ninh, riêng trong hai ngày 30-4 và 1-5, đã có 1.647 chuyến tàu tham quan vịnh Hạ Long, cao điểm là ngày 1-5 có 828 chuyến tàu xuất bến với hơn 25 nghìn lượt du khách. Tại Hải Phòng, đến chiều 2-5, có gần 8.000 khách du lịch ra đảo Cát Bà nghỉ lễ, trong đó có 1.200 khách nước ngoài. Hơn 6.000 phòng của các nhà nghỉ, khách sạn trên toàn đảo đều kín chỗ, trong đó hầu hết khách du lịch đều đăng ký trước. 3.474 phòng nghỉ lưu trú của 200 cơ sở du lịch tại Đồ Sơn đều được du khách đăng ký thuê. Số lượng khách du lịch về đây ngày nào cũng hơn 20 nghìn lượt người. Riêng ngày khai mạc liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Biển gọi 2015” có hơn 40 nghìn lượt du khách về dự lễ…

Đại lễ Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Buổi lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành mừng thống nhất đất nước chính thức diễn ra tại trung tâm TP.HCM do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Lễ kỷ niệm gồm 2 hoạt động chính là lễ dâng hương tưởng niệm và mít tinh, diễu binh, diễu hành. Lễ dâng hương tưởng niệm diễn ra tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài Liệt sỹ ở Thủ đô Hà Nội và Nghĩa trang liệt sỹ, Đền Tưởng niệm Bến Dược, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh trước ngày 30/4.

Nhiều đoàn khách quốc tế, bà mẹ Việt Nam anh hùng, các tướng lĩnh quân đội và công an, đại diện các cựu chiến binh cùng đại diện các ban, ngành… cũng có mặt trên lễ đài.

Tổng thống Nga Putin gửi điện chúc mừng nhân chiến thắng 30/4

Các hãng thông tấn nước ngoài như Tân Hoa xã, Reuters, AFP, AP, Kyodo… đã đồng loạt đăng các bài viết về Lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước Việt Nam (30/4/1975-30/4/2015). Bên cạnh các bài viết về lễ kỷ niệm, các tờ báo lớn trên thế giới còn đăng tải các bài viết về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, sau 40 năm thống nhất.

Tìm thấy thi thể 2 phi công lái Su 22 gặp nạn trên vùng biển Phú Quý

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam khẳng định, sau khi các lực lượng tìm kiếm đã tìm được thi thể hai phi công và vớt được hộp đen của hai máy bay Su-22, quá trình tìm kiếm xem như kết thúc.

Về cơ bản, có thể khẳng định là hai máy bay Su-22 rơi không xuất phát từ nguyên nhân kỹ thuật mà có thể thuộc vấn đề thao tác.

Thiết bị của Su22 được tìm thấy

Trung tướng Võ Văn Tuấn nói: “Sẽ phải có thời gian để giải mã hộp đen, tuy nhiên đến thời điểm này cơ bản có thể khẳng định là hai máy bay SU 22 rơi trên biển Phú Quý (Bình Thuận) không xuất phát từ nguyên nhân kỹ thuật mà thuộc vấn đề thao tác, dẫn đến hai máy bay đã va chạm với nhau trên không”.

Lễ truy điệu và lễ viếng hai phi công Lê Văn Nghĩa và Nguyễn Anh Tú diễn ra vào sáng 3/5 ở Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng tại TP.HCM.

Sau đó, thi thể các chiến sĩ hy sinh được đưa đi hỏa táng và theo nguyện vọng của gia đình, tro cốt các phi công được đưa về mai táng tại quê nhà./.

Vũ Hạnh/VOV.VNTổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *