(kontumtv.vn) – Nhậm chức được 15 ngày, Bí thư Thành ủy TP HCM – Đinh La Thăng đã khiến người dân “nức lòng” vì những quyết sách, hành động “nói đi đôi với làm”.

viet nam trong tuan: ong dinh la thang va nhung dieu khien dan "nuc long" hinh 0

Yêu cầu lãnh đạo bắt tay vào việc không chúc tụng đầu năm, nhổ biển báo bất cập ở quận 1 sau tin nhắn phản ánh của dân, rồi giải quyết đầu ra cho hàng ngàn hộ dân nuôi bò sữa tại huyện Củ Chi… Đều là những chỉ đạo sát sườn liên quan đời sống người dân… Ông Đinh La Thăng đã tạo nên một luồng gió mới cho thành phố 10 triệu dân này.

Chia sẻ với bức xúc của người dân về nạn trộm cắp, cướp giật, ông Đinh La Thăng chỉ đạo Công an TP tăng cường sức mạnh tổng hợp, kết hợp nhiều mô hình phòng chống tội phạm, khuyến khích người dân tham gia và có cơ chế khen thưởng cho họ; kiên quyết xử lý tệ nạn ma túy, nghiện hút “vì đây là một trong những nguồn gốc của các loại tội phạm”; tăng cường lực lượng cảnh sát khu vực để bám sát địa bàn…

 “Trong vòng 3 tháng tới, Công an TP phải nỗ lực hơn nữa để tình hình tội phạm phải được kéo giảm một cách rõ rệt”, ông Thăng nhấn mạnh và nói thêm: “Chúng ta phải ý thức được trách nhiệm của người lãnh đạo, xử lý nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ được giao, những cá nhân làm cho chính quyền mất uy tín đối với nhân dân”.

Ngày 19/2, Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố đường dây nóng, tiếp nhận thông tin trực tiếp đến Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Theo đó, số điện thoại “nóng” 0888 247 247 mà Văn phòng thành ủy vừa công bố sẽ hoạt động liên tục 24/24 và suốt 7 ngày trong tuần. Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trực tiếp sử dụng số điện thoại này.

Khai mạc phiên họp 45 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 17/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 45. Phiên họp dự kiến diễn ra từ 17 – 24/2.

viet nam trong tuan: ong dinh la thang va nhung dieu khien dan "nuc long" hinh 3

Tại phiên họp này, Ủy ban sẽ cho ý kiến về đề nghị điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016; cho ý kiến về Tờ trình của Chính phủ về việc cho ý kiến đối với nội dung thỏa thuận giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Australia về chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ; về Quy chế hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế của các cơ quan của Quốc hội.

Dự thảo báo cáo giải trình, tiếp thu của các dự án luật, gồm: Luật Báo chí (sửa đổi); dự án Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi); dự án Luật Dược (sửa đổi) cũng sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng tiếp tục cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa 13.

Một trong những nội dung trọng tâm của phiên họp này là tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ của các cơ quan của Quốc hội, cơ quan tư pháp.

Thủ tướng dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN – Hoa Kỳ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt giữa các nhà lãnh đạo của 10 nước ASEAN với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama được tổ chức tại Sunnylands, bang California, Hoa Kỳ từ ngày 15-16/2 theo lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

viet nam trong tuan: ong dinh la thang va nhung dieu khien dan "nuc long" hinh 5

Hội nghị Cấp cao ASEAN-Hoa Kỳ được đánh giá là một hội nghị thượng đỉnh đặc biệt và đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng quốc tế cả ở cấp độ tham dự, bối cảnh, nội dung và tầm nhìn lợi ích chiến lược, nhất là về kinh tế và an ninh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các nhà lãnh đạo ASEAN và Tổng thống Hoa Kỳ Obama cũng đã trao đổi về các cơ hội, thách thức ở khu vực cũng như các vấn đề xuyên biên giới như chống khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chia sẻ những đánh giá quan trọng về tình hình chiến lược khu vực; một lần nữa bày tỏ quan ngại sâu sắc về những diễn biến phức tạp gần đây ở Biển Đông, đồng thời nêu rõ quan điểm giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế, kiềm chế, không quân sự hóa, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và đi vào thương lượng thực chất để sớm đạt được Bộ quy tắc về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC).

Chiều 16/2 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời California về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN – Hoa Kỳ.

Vẫn tồn tại nhiều vấn nạn trong các lễ hội đầu Xuân

Đi lễ chùa, tham gia các lễ hội là một nét văn hóa đẹp của người Việt Nam trong những ngày đầu xuân năm mới. Mồng 6 tháng Giêng Âm lịch hàng năm là ngày mở đầu cho mùa lễ hội kéo dài suốt 3 tháng đầu xuân. Trong những ngày này, hàng nghìn du khách đổ về dự khai hội các lễ hội lớn như: lễ hội Chùa Hương, lễ hội chùa Bái Đính, hội Đền Sóc, hội làng Ném Thượnghội Lim

So với năm 2015, các lễ hội năm nay đã được cải thiện rõ nét. Có thể thấy rất nhiều điểm mới trong các lễ hội năm nay. Tuy nhiên, tại nhiều lễ hội, vẫn còn tồn tại những biểu hiện tiêu cực, phản cảm như: đốt vàng mã tràn lan, cờ bạc trá hình, đặt hòm công đức giọt dầu quá quy định, dắt tiền vào tay Phật; thậm chí, tại nhiều lễ hội còn xuất hiện yếu tố bạo lực, hủ tục khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Chen chân mua vàng cầu may ngày Vía Thần Tài

Đóng cửa phiên giao dịch tuần này (15-20/2), giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ so với phiên kề trước nhưng vẫn thấp hơn giá đầu tuần. Điểm nổi bật trên thị trường là chênh giá giữa vàng SJC và vàng thế giới đã giảm về mốc 500.000 đồng/lượng.

Nhìn lại cả tuần, mặc dù tuần này có ngày Vía Thần tài, như nhiều năm trước thông thường ngày này giá vàng biến động mạnh do tâm lý mua vàng cầu may đầu năm, nhưng năm nay thị trường trầm hơn, không có đột biến về giá.

Trong ngày Vía Thần Tài 10/1 Âm lịch (ngày 17/2 Dương lịch), người dân khắp nơi đổ xô xếp hàng dài tại các cửa hàng vàng lớn, uy tín để mua vàng lấy lộc đầu năm. Trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội), người đi đường dễ dàng bắt gặp cảnh từng dãy dài người nối nhau, nhích từng chút một để mua được vàng.

Trong khi đó, đông đảo người dân ở các tỉnh, thành khu vực miền Trung đã có mặt tại các cửa hàng kinh doanh vàng, bạc đá quý từ sáng sớm để mua vàng với mong muốn may mắn, hy vọng phát tài, phát lộc trong năm Bính Thân này.

Tại các cửa hàng kinh doanh vàng ở TP.HCM, hàng nghìn người đã đến chen chân mua vàng với hy vọng gặp may suốt năm. Từ 8h, hầu hết các điểm kinh doanh vàng đều đông đúc, phải huy động hết nhân viên tới quầy bán hàng. Với quan niệm mua vàng cầu may, đa số mỗi người mua một chỉ.

Loại vàng bán chạy nhất trong ngày Vía Thần Tài là vàng miếng in hình Thần Tài, vàng miếng Phúc, Lộc, Thọ và vàng miếng in hình chú khỉ.

Về giá, đúng ngày Vía Thần tài, giá có biến động nhẹ, nhưng không sốt như nhiều năm trước. Giá vàng phiên đầu giờ sáng, mua vào là 33,35 triệu đồng/lượng, giá bán ra 33,75 triệu đồng/lượng, tương đương giá cuối giờ chiều hôm trước. Sau đó, một số công ty điều chỉnh giá bán 33,80 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng.

Đặc biệt, hết Vía Thần tài, sang phiên 18/2, giá vàng SJC giảm sâu, chỉ còn ở mức 33,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,45 triệu đồng/lượng (bán ra).
Đến sáng cuối tuần, giá vàng SJC hồi phục nhẹ trở lại so với phiên trước, nhưng vẫn thấp hơn giá đầu tuần.

Giá xăng giảm lần thứ 4 từ đầu năm 2016, xuống mức thấp kỷ lục

Từ 15h ngày 18/2, giá xăng Ron 92 có mức giảm tối đa là 961 đồng/lít; xăng sinh học E5 giảm 942 đồng/lít, trong khi giá các mặt hàng dầu vẫn được giữ nguyên. Như vậy, sau khi điều chỉnh, mức giá trần của xăng Ron 92 sẽ là 13.752 đồng/lít, trong khi xăng E5 không vượt quá 13.321 đồng/lít. Đây là mức giá thấp nhất của mặt hàng xăng A92 sau hơn 7 năm qua.

viet nam trong tuan: ong dinh la thang va nhung dieu khien dan "nuc long" hinh 11

Từ đầu năm 2016 đến nay, giá xăng đã được điều chỉnh giảm 4 lần liên tiếp. Gần đây nhất, ngày 3/2 vừa qua, giá xăng đã giảm về mức 14.710 đồng/lít, thấp nhất kể từ năm 2009. Tổng cộng bốn lần điều chỉnh từ đầu năm, giá xăng Ron 92 đã giảm 2.653 đồng/lít, xăng E5 giảm 2.589 đồng/lít.

Tuy nhiên, điều dư luận quan tâm là lúc xăng dầu tăng giá thì doanh nghiệp, tư thương…“té” nước theo mưa nhất loạt tăng giá từ hàng hoá, lương thực, thực phẩm tới cước vận tải. Nay, xăng dầu đã 3-4 lần giảm giá thì doanh nghiệp lại “đòi” giảm đến 20% mới đồng hành. Đây là điều khó chấp nhận.

Nữ tử tù mang thai trong trại giam gây chấn động

Chuyện về nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi) tự bơm tinh trùng và mang thai trong thời gian bị giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đang gây xôn xao dư luận.

viet nam trong tuan: ong dinh la thang va nhung dieu khien dan "nuc long" hinh 13
Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ

Tuy đến nay đã có phạm nhân nhận là “tác giả” của cái thai, nhưng dư luận không khỏi hồ nghi, liệu có sự tiếp tay của cán bộ quản giáo hay không?

Dư luận cũng thắc mắc liệu việc nữ tử tù này tự bơm tinh trùng vào tử cung có thể có thai hay không?

Ngược dòng kỳ vĩ trước ĐKVĐ châu Á, Futsal Việt Nam tới World Cup

Cách đây 3 ngày, người hâm mộ thể thao Việt Nam đã trải qua một câu chuyện cổ tích thật sự, khi ĐT Futsal Việt Nam ngược dòng kỳ vĩ trước ĐKVĐ Nhật Bản ở tứ kết giải vô địch châu Á tối 17/2, để biến giấc mơ World Cup trở thành hiện thực.

viet nam trong tuan: ong dinh la thang va nhung dieu khien dan "nuc long" hinh 16
Ảnh: Quang Thắng

Không ai “đánh thuế” giấc mơ, và người hâm mộ trên đà hưng phấn ấy tiếp tục mơ về trận chung kết, dù biết đối thủ của thầy trò HLV Formoso ở vòng 4 đội mạnh nhất là ĐT Iran, ông vua Futsal của châu lục, đội bóng đã 10 lần vô địch châu Á, trong đó có 7 lần đăng quang liên tiếp ở giai đoạn 1999 – 2005, cũng như 6 lần góp mặt ở sân chơi World Cup và xếp hạng 6 thế giới.

Không giống như trận gặp người Nhật với việc liên tục mạo hiểm bởi nhận định cơ hội vẫn còn, ông Formoso đã chủ động “buông” trận bán kết, khi biết trình độ và đẳng cấp quá chênh lệch của Iran và để các cầu thủ chủ lực sớm được nghỉ ngơi trong bối cảnh không có thể lực tốt nhất vì chấn thương.

Thông điệp từ HLV Formoso đã rõ, ĐT Futsal Việt Nam sẽ dốc toàn lực cho trận tranh huy chương đồng với màn tái ngộ người Thái, đối thủ đã vượt qua chúng ta với tỷ số 3-1 ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Biết mình, biết ta, trăm trận, trăm thắng. Hy vọng những hi sinh chiến thuật của HLV Formoso và các học trò sẽ được đền đáp xứng đáng ở trận đấu cuối cùng ở giải vô địch châu Á 2016./.

Nhân Trí/VOV.VNTổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *