(kontumtv.vn) – Trong những ngày xuân năm mới này, ai ai cũng tấp nập về đoàn tụ bên gia đình, người thân để tận hưởng những cảm giác sum vầy, hạnh phúc; song những chiến sĩ mang quân hàm xanh của Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng tỉnh Gia Lai vẫn ngày đêm nắm chắc tay súng canh giữ, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho người dân có được một cái Tết Cổ truyền yên vui, đầm ấm. 

VUNG TAY SUNG NOI BIEN CUONG Đã 4 năm Trung úy Hoàng Văn Toán, Đội phó Đội Vũ trang Đồn biên Phòng Ia Lốp, không đón Tết ở nhà. Dù trong lòng chứa chan nỗi nhớ gia đình, người thân da diết song anh cùng đồng đội luôn xác định được trách nhiệm của một người lính Bộ đội biên phòng để chăm lo cho nhân dân vui Xuân, đón Tết yên vui, đầm ấm. Trung úy Hoàng Văn Toán nói: “Trong những ngày Tết này, mặc dù anh em xa gia đình cũng rất là nhớ song được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, chúng tôi luôn xác định rõ vai trò, nhiệm vụ, luôn an tâm tư tưởng, thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác, thường xuyên tuần tra, kiểm soát bảo vệ biên giới”.

Chiến sĩ Hồ Trọng Sơn, Đồn Biên phòng Ia Pnôn, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Em cũng muốn đón Tết đoàn tụ bên gia đình như bao người khác; trong lòng cũng rất buồn nhưn cũng rất vui; buồn vì không được đón Tết ở nhà song em cảm thấy vui vì nhận được trọng trách của Đảng, Nhà nước giao và chúng em sẽ cố gắng hoàn thành”.

Triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các Đồn Biên phòng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ vui Xuân nhưng không quên nhiệm vụ; phải tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh với các đối tượng có các hành vi vi phạm pháp luật hay móc nối tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân để đem cuộc sống bình yên đến với mọi gia đình. Trung tá Lê Mạnh Lực, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia Lốp, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cho biết: “Cấp ủy, BCH Đồn Ia Lốp đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai sẵn sàng chiến đấu bảo vệ niên giới trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; trong đó, tăng cường lực lượng, quân số tuần tra kiểm soát, chốt chặn trên biên giới, kịp thời phát hiện, bắt giữ các hoạt động xâm phạm chủ quyền biên giới, lãnh thổ, vi phạm an ninh biên giới quốc gia”.

Xuân đã về trên khắp mọi miền quê hương; chúng ta đang được xum vầy bên người thân, gia đình song mỗi cán bộ, chiến sĩ biên phòng Gia Lai nói riêng và các chiến sĩ mang quân hàm xanh nói chung vẫn luôn vững tay súng nơi biên cương, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia để cho mọi người, mọi nhà có được những ngày Tết Cổ truyền của dân tộc yên bình, đầm ấm.

    Đức Hải – R’Piên

Đài PT-TH Gia Lai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *