(kontumtv.vn) – Tình hình nắng hạn kéo dài, giếng bị cạn nước đã khiến cho hàng chục hộ dân ở thôn Kà Bầy (Sa Bình, Sa Thầy, Kon Tum) thiếu nước sinh hoạt. Trước tình hình đó, UBND xã Sa Bình đã khẩn trương triển khai các biện pháp, kịp thời đưa nước sinh hoạt về với bà con.

Với đặc điểm địa hình tương đối cao, thôn Kà Bầy, xã Sa Bình là điểm dân cư thường xuyên thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô. Đặc biệt năm 2016, thôn bị thiếu nước trầm trọng. Theo thống kê, từ đầu tháng 3 đến nay, trên địa bàn thôn Kà Bầy có gần 70 hộ dân với hơn 360 nhân khẩu bị thiếu nước sinh hoạt. Ông Nguyễn Minh Thuận, Chủ tịch UBND xã Sa Bình cho biết: “UBND xã đã tổ chức vận chuyển nước cho người dân, đặt hai bồn nước, chở nước hàng ngày  đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân, không để bà con thiếu nước sinh hoạt”.

Không để người dân thiếu nước sinh hoạt
Không để người dân thiếu nước sinh hoạt

Hơn một tuần nay, với sự hỗ trợ nước của một số hộ dân, UBND xã Sa Bình đã trích nguồn kinh phí dự phòng của xã, thuê xe, mỗi ngày bố trí ít nhất 5 chuyến xe chở nước đến với bà con trong thôn. Tuy nước không nhiều, người dân phải sử dụng hết sức tiết kiệm, nhưng có được nguồn nước kịp thời để phục vụ cho sinh hoạt thiết yếu hàng ngày đã mang lại niềm vui lớn cho gần 70 hộ dân thôn Kà Bầy. Chị Y Bin, người dân trong thôn nói: “Tháng 3 thì không có nước, dân ăn uống cũng không có nước. Mấy ngày nay  dân cũng vui mừng, Nhà nước đã quan tâm cấp nước ăn uống cho dân”.

Tuy nhiên, trước diễn biến tình hình thời tiết như hiện nay, việc thiếu nước trên địa bàn thôn Kà Bầy nói riêng và xã Sa Bình nói chung có nguy cơ tăng cao. Vì vậy, UBND xã Sa Bình đã đề ra những giải pháp cụ thể để khắc phục tình trạng thiếu nước trong thời gian tới. Ông Nguyễn Minh Thuận nói: “Nếu trong thời gian đến không có mưa thì xã tiếp tục rà soát các thôn làng và tổ chức vận động cho nhân dân nạo vét, khơi thông đáy giếng. Thứ hai là tổ chức cho nhân dân sử dụng chung giếng, giếng của hộ dân nào có nước thì tạo điều kiện cho hộ lân cận sử dụng. Nếu thiếu nước trầm trọng thì tiếp tục đặt bồn và cấp nước cho người dân và tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh có nguy cơ xảy ra”.

Hỗ trợ nước kịp thời không chỉ giúp cho các hộ dân ở thôn Kà Bầy có được nguồn nước sạch để sinh hoạt, mà qua đó, còn thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương đối với nhân dân, tạo được niềm tin của nhân dân đối với chính quyền.

Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *