(kontumtv.vn) – Xã Pờ Y (huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) đã tổ chức Sơ kết 5 năm thực hiện phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới trong tình hình mới và tiếp tục ký kết thực hiện phong trào này trong năm 2020.

SO KET 5 NAM THUC HIEN PHONG TRAO TOAN DAN THAM GIA BAO VE CHU QUYEN LANH THO, AN NINH BIEN GIOI QUOC GIA

Trong 5 năm qua, Đảng ủy, UBND xã Pờ Y cùng với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện tốt phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới trong tình hình mới; qua đó nhận thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ biên giới của quần chúng nhân dân trên địa bàn xã đã được nâng lên rõ rệt.

Qua triển khai phong trào, cán bộ, nhân dân đã nhận thức, hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự thiêng liêng bất khả xâm phạm đối với chủ quyền biên giới quốc gia. Từ đó, nâng cao tinh thần cảnh giác, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong thực hiện phong trào và vận động người thân, gia đình, dòng họ, thôn, làng cùng tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn xã.

Trong 5 năm thực hiện phong trào, cán bộ và tập thể, các hộ gia đình, cá nhân tham gia tự quản đã tổ chức tuần tra, phát quang đương biên, mốc giới được trên 100 đợt với 1.020 người tham gia, phát hiện 70 vụ/165 đối tượng vi phạm quy chế biên giới; phối hợp và cung cấp thông tin cho lực lượng biên phòng bắt hàng nghìn viên ma túy tổng hợp, trên 4 kg ma túy dạng đá và trên 5 tấn pháo các loại; tiến hành mở lớp tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ 8 tổ an ninh tự quản thôn….

  UBND xã đã trao Giấy khen của UBND huyện Ngọc Hồi cho 1 tập thể và 3 hộ gia đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới trong tình hình mới và tiếp tục ký kết thực hiện phong trào này trong năm 2020.

CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *