(kontumtv.vn) – Là địa phương triển khai thực hiện điểm Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 trên địa bàn Huyện Đăk Tô (Kon Tum), sáng 1/7, xã Diên Bình đã tổ chức Lễ ra quân và tiến hành điều tra ở một số hộ gia đình. Quá trình điều tra ban đầu nhận được sự đồng thuận và phối hợp tích cực của các hộ dân.

Tổng điều tra
Tổng điều tra tại hộ gia đình ở  xã Diên Bình

Gia đình ông Phạm Thìn (thôn 1, xã Diên Bình) là hộ gia đình đầu tiên các điều tra viên đến điều tra thông tin nông thôn, nông nghiệp và thủy sản. Vì hiểu được mục đích của cuộc tổng điều tra này nên ông đã khai báo đầy đủ các thông tin liên quan trong các phiếu điều tra. Ông Thìn nói: “Vừa rồi địa phương có tổ chức họp để thông báo cho dân hiểu được mục đích của việc  tổng điều tra, kế hoạch điều tra của xã. Gia đình cũng khai thật, khai đúng với nội dung điều tra”.

Cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản lần này, xã Diên Bình có 17 địa bàn điều tra với hơn 1.570 hộ. Để công tác điều tra đạt được kết quả cao, địa phương đã triển khai công tác tuyên truyền về cuộc Tổng điều tra cách đây hơn một tháng. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản xã Diên Bình cho biết: “Ban Chỉ đạo của xã đã tiến hành tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã. Thứ 2 là tuyên truyền bằng các băng rôn treo ở địa bàn các thôn. Đặc biệt UBND xã đã chỉ đạo cho các thôn tiến hành họp dân để các thành viên của Ban Chỉ đạo cũng như điều tra viện xuống trực tiếp tuyên truyền ở thôn. Đến thời điểm hiện nay, nhìn chung nhân dân trên đia bàn đã nắm bắt được nội dung Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp, thủy sản năm 2016 của Chính phủ”.

 Trong ngày đầu tiên, khi điều tra viên xã Diên Bình tiến hành điều tra điểm ở một số hộ dân, các thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đã giám sát quá trình điều tra và tiến hành họp rút kinh nghiệm để quá trình điều tra được tổ chức nhanh gọn, đúng qui trình và thu thập thông tin chính xác.

                                                                        Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *