(kontumtv.vn) – Xác định việc phát huy nội lực, đóng góp tiền của, ngày công để làm đường giao thông nông thôn không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại và sản xuất, mà còn góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, nhân dân thôn 4 (xã Hà Mòn, Đăk Hà, Kon Tum) đã tích cực vận động các gia đình hiến đất, tài sản trên đất, đóng góp ngày công để bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng.

16 hộ dân tại xóm 3, thôn 4, xã Hà Mòn đã thống nhất mức đóng góp để mua xi măng, cát sỏi và trực tiếp bỏ ngày công lao động thi công, bê tông hóa tuyến đường dài hơn 1,5 km đi vào khu sản xuất để thuận lợi trong việc đi lại, sản xuất và vận chuyển nông sản khi mùa thu hoạch cà phê niên vụ 2016 – 2017 đang cận kề. Ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng thôn 4 nói: “Ban Quản lý thôn chúng tôi cũng làm công tác tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực, đóng góp tiền, đóng góp ngày công để tu sửa các hệ thống đường giao thông nội đồng, giao thông nông thôn. Tinh thần của bà con rất cao, trên địa bàn thôn 4 còn rất nhiều đoạn đường khó khăn, bà con nhiệt tình hết sức để chúng tôi hoàn thiện con đường này trước mùa thu hoạch”.

Làm đường đi vào khu sản xuất
Làm đường đi vào khu sản xuất

Bên cạnh sự đóng góp 3,5 triệu đồng/ hộ gia đình, Ban Quản lý thôn đã vận động sự chung tay, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn để thực hiện bê tông hóa tuyến đường. Tuy số tiền đóng góp không phải là nhỏ so với thu nhập của người nông dân hiện nay, nhưng ai cũng phấn khởi, chung sức đồng lòng, vì việc làm này phục vụ trực tiếp cho đời sống, sản xuất của họ. Ông Nguyễn Xuân Tuệ  (thôn 4, xã Hà Mòn) nói: “Tôi là hộ gia đình ở trong khu dân cư này, tôi được hưởng lợi trên con đường này, nên tôi cũng đóng góp công sức, tiền bạc để cùng bà con hoàn thiện tuyến đường”.

Trong thời gian tới, Ban Quản lý thôn 4, xã Hà Mòn sẽ tiếp tục vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công để tu sửa, nâng cấp thêm nhiều tuyến đường khác nối liền khu sản xuất với trục đường chính, đáp ứng nhu cầu đi lại và sản xuất, vận chuyển cà phê trong mùa thu hoạch. Tuy nhiên, người dân mong muốn địa phương và các doanh nghiệp có diện tích sản xuất tại khu vực này cần vào cuộc tích cực hơn nhằm hỗ trợ, động viên để tạo được sự đồng thuận, góp phần chung tay xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới.

Hiệu quả đạt được trong phong trào phát huy nội lực, chung tay xây dựng nông thôn mới tại thôn 4, xã Hà Mòn nói riêng và trên địa bàn huyện Đăk Hà nói chung trong thời gian qua thêm một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của việc biến nhận thức thành hành động trong nhân dân, vừa đáp ứng nhu cầu sản xuất, đồng thời góp phần thay đổi đời sống, diện mạo nông thôn ở địa phương.

CTV Trọng Nghĩa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *