(kontumtv.vn) – Ngày 21/5, UBND huyện Kon Plông tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum công nhận xã Pờ Ê đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Đây là xã đầu tiên của huyện về đích nông thôn mới. Dự lễ có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.

XA PO E DUOC CONG NHAN DAT CHUAN NONG THON MOI

Được sự quan tâm của các cấp ngành và sự đồng thuận, ủng hộ, tham gia nhiệt tình của người dân, giai đoạn 2010-2019, xã Pờ Ê đã huy động hơn 38 tỷ đồng để triển khai xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nhân dân đóng góp gần 700 triệu đồng. Nhiều hộ đã tình nguyện hiến đất để xây dựng các công trình nông thôn mới.

Đến cuối năm 2019, 100% tuyến đường liên xã, liên thôn, nội thôn, đường trục chính nội đồng được nhựa hóa và cứng hóa; 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia; 100% thôn, làng có nhà văn hóa và khu thể thao đạt chuẩn, đảm bảo sinh hoạt; 100% nhà ở của người dân đạt chuẩn theo quy định; trên 97% dân số sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 35 triệu đồng/năm. Tất cả 7 thôn của xã được công nhận thôn văn hóa. Đến cuối năm 2019, xã còn 29 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 4,69%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo ổn định, vững chắc.

Ngày 18/3/2020, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 167 công nhận xã Pờ Ê đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2019. Đây là niềm vui lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Pờ Ê nói riêng và huyện Kon Plông nói chung.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho cán bộ và nhân dân xã Pờ Ê; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Pờ Ê.

                                                          CTV Nguyễn Tuấn – Lý Tưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *