(kontumtv.vn) – Tích cực thi đua làm theo lời Bác, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Cảnh (Đăk Tô, Kon Tum) luôn nỗ lực phát triển kinh tế, giữ vững an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn.    

Cuối năm 2015, Tân Cảnh là một trong hai xã đầu tiên của huyện Đăk Tô đạt chuẩn nông thôn mới, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch ban đầu. Kết quả này có được là nhờ sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân xã Tân Cảnh. Xã xác định học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần được triển khai thường xuyên, liên tục và sát với tình hình địa phương. Bà Nguyễn Thị Mai Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Cảnh nói: “Chúng tôi đã duy trì thường xuyên qua kiểm tra, giám sát của thường trực Đảng ủy đi xuống dự các buổi sinh hoạt dưới chi bộ. Chúng tôi thấy rằng các đồng chí bí thư chi bộ cũng đã tiếp thu rất nhanh nội dung kế hoạch và cũng phải nói đã thấm nhuần về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để đạt được hiệu quả những năm về trước và đến nay, các chi bộ đã đưa vào nội dung sinh hoạt hàng tháng định kỳ của chi bộ”.

Làm đường giao thông nông thôn
Làm đường giao thông nông thôn

Học tập, làm theo lời Bác, đội ngũ cán bộ, đảng viên xã Tân Cảnh luôn tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, cùng với người dân thay đổi tư duy lao động, sản xuất, nhất là hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, cải thiện thu nhập. Bà Y Dên, Chủ tịch Hội  Phụ nữ xã Tân Cảnh cho biết: “Ba thôn 100% đồng bào dân tộc thiểu số chúng tôi có thể xuống hướng dẫn trực tiếp việc thực hiện các mô hình. Nổi bật ở đây là mô hình theo Bác dưới chi hội làm rất tốt là mô hình tiết kiệm. Chi hội nhân rộng các mô hình tiết kiệm theo tổ, theo nhóm hoặc theo đối tượng. Nhóm nhà giàu, nhóm nhà nghèo. Bên cạnh đó làm rất hiệu quả mô hình tiết kiệm vay xoay vòng, giúp đỡ chị em đặc biệt khó khăn”.

Khi thực hiện xây dựng nông thôn mới, xã chỉ có duy nhất tiêu chí số 8 về bưu điện đạt chuẩn, sau 5 năm Tân Cảnh đã đạt đủ 18 tiêu chí còn lại. 100% cán bộ công chức xã đạt chuẩn; xã không còn nhà tạm, dột nát; hệ thống giao thông liên xã, nội thôn và ra khu sản xuất được cứng hóa; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 33 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn dưới 6%… Điều đáng ghi nhận hơn nữa là từng thôn làng, mỗi người dân đều có ý thức vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Đức Điền, Hội trưởng Chi hội Cựu chiến Binh thôn 3, xã Tân Cảnh nói: “Triển khai công tác học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, anh em trước kia sống trong quân đội đã phát huy được truyền thống của bộ đội về thì cũng tham gia phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái cho nó học hành trưởng thành để sau này làm ăn thành đạt”.

Để giữ vững thành quả bước đầu trong xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy xã Tân Cảnh xác định tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thời gian tới, Đảng ủy xã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua để phát triển kinh tê – xã hội ổn định, xóa nghèo bền vững, nhất là phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, cùng chung sức xây dựng quê hương Tân Cảnh ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *