(kontumtv.vn) – Đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức xét duyệt văn kiện trình Đại hội của 13/14 đảng bộ cấp huyện và tương đương. Qua công tác xét duyệt đã giúp cho các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy hoàn thiện các văn kiện trước khi trình Đại hội.

XET DUYET VAN KIEN TRINH DAI HOI DAI BIEU DANG BO CAP HUYEN VA TUONG DUONG

Bà Trương Thị Linh, Bí thư Huyện ủy Đăk Tô cho biết, tại Hội nghị xét duyệt văn kiện trình Đại hội Đảng bộ huyện Đăk Tô lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, các thành viên trong Tổ xét duyệt văn kiện và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã thảo luận, góp ý để huyện Đăk Tô xác định thêm những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025: “Qua xét duyệt thì có thể nói rằng là cho tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy thấy một bức tranh toàn cảnh hơn về các lĩnh vực kinh tế-văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng, xây dựng Đảng để gắn đánh giá kết quả của huyện với triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy. Qua đó, cũng xây dựng được những chỉ tiêu, nhiệm vụ đột phá gắn với quyết tâm của tỉnh. Như về quyết tâm trong công tác trồng rừng trong nhiệm kỳ tới; hay các chỉ tiêu liên quan tới đột phá trong nông nghiệp thì cũng đặt ra cho huyện mấy cái nhiệm vụ cụ thể hơn, thiết thực hơn trong nhiệm kỳ tới, hay là đặt ra cho Đăk Tô phát triển công nghiệp”.

Đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức xét duyệt văn kiện trình Đại hội của 13/14 đảng bộ cấp huyện và tương đương. Qua xét duyệt cho thấy, các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc đều bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, chủ động xây dựng các văn kiện trình Đại hội theo nội dung, yêu cầu Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và hướng dẫn của cấp ủy cấp trên. Trong đó, dự thảo Báo cáo chính trị đã đánh giá khách quan, đầy đủ kết quả thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2015 – 2020, làm rõ những kết quả đạt được, những khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân; xác định được những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Báo cáo kiểm điểm đã đánh giá nghiêm túc, khách quan, trung thực công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Dự thảo Nghị quyết đại hội được xây dựng đúng hướng dẫn; dự thảo Chương trình hành động đã thể hiện được những định hướng lớn để trình Đại hội thảo luận, cho ý kiến hoàn thiện.

Qua các hội nghị, thành viên Tổ xét duyệt văn kiện đã thảo luận, góp ý giúp các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy bổ sung thêm những mục tiêu mang tính đột phá để phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đại tá Lê Minh Chính, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: “Ngay sau khi thông qua đề án được Ban Thường vụ duyệt thì chúng tôi đã tổ chức Hội nghị Đảng ủy mở rộng để tiếp thu toàn bộ những ý kiến chỉ đạo, góp ý của các cơ quan chuyên môn và ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào báo cáo chính trị, nghị quyết, dự thảo nghị quyết và chương trình hành động. Đồng thời, trong Đại hội chúng tôi cũng sẽ nêu ra để các đại biểu sẽ tiến hành thảo luận tại Đại hội”.

Trước những ý kiến tham gia góp ý của các thành viên trong Tổ xét duyệt văn kiện, hiện nay, các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chưa tổ chức Đại hội đã và đang hoàn thiện các văn kiện, các phần việc chuẩn bị để Đại hội đại biểu Đảng bộ được diễn ra thành công tốt đẹp.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *