(kontumtv.vn) – Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thúy (cậu Thủy) 04 năm tù giam và Mẫn Thị Duyên 03 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp với hình phạt của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị buộc bị cáo Nguyễn Văn Thúy phải chấp hành hình phạt chung thân và bị cáo Mẫn Thị Duyên phải chấp hành hình phạt 28 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Xâm phạm mồ mả hài cốt”.

Vợ chồng "cậu Thủy" trước vành móng ngựa
Vợ chồng “cậu Thủy” trước vành móng ngựa

Nguyễn Văn Thúy (tên thường gọi là Nguyễn Thanh Thúy, Sinh năm: 1959; HKTT: Thôn Ân Phú, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) đã cùng vợ mình là Mẫn Thị Duyên (Sinh năm: 1962; HKTT: Thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) lợi dụng lĩnh vực tâm linh dưới danh nghĩa là “nhà ngoại cảm” để đi nói với mọi người rằng mình có khả năng “nhập vong”, “quy vong” để vong dẫn đường tới nơi có hài cốt liệt sỹ nhằm mục đích lừa dối những người có nhu cầu là thân nhân gia đình liệt sỹ tìm kiếm lại người thân của mình rồi từ đó chiếm đoạt tiền của gia đình họ.

Trong khoảng thời gian tháng 10 đến tháng 11/2011, vợ chồng “cậu Thủy” lấy trộm hài cốt mộ liệt sỹ vô danh ở Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hải Lăng – Quảng Trị rồi đem đến xã Diên Bình, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum làm giả hiện trường mộ liệt sỹ Nguyễn Trung Thành quê ở huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây (nay là huyện Ứng Hòa – TP. Hà Nội). Sau đó, Thúy báo cho gia đình liệt sỹ Thành biết đã tìm được mộ liệt sỹ Thành, rồi cùng với vợ mình tổ chức khai quật theo một “kịch bản” đã được Thúy dàn dựng sẵn và đem về an táng tại Nghĩa Trang liệt sỹ xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội để chiếm đoạt của anh Nguyễn Toán (thân nhân gia đình liệt sỹ Nguyễn Trung Thành) số tiền là 110.000.000 đồng.

Tùng Phương – Tấn Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *