(kontumtv.vn) – “Làm vệc xuyên Tết” là khẩu hiệu được các cán bộ, chiến sĩ công an TP Kon Tum thực hiện trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 này. Mục đích nhằm  tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là bà con xa quê về ăn tết thuận lợi hơn trong quá trình làm hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) và tích hợp mã định danh điện tử.

Sáng ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cán bộ chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHCVTTXH), Công an thành phố Kon Tum vẫn trong không khí làm việc hết sức khẩn trương. Gần 10 công dân đang lần lượt làm các thủ tục kê khai, lăn tay, chụp ảnh…để làm CCCD.

Thiếu tá Hứa Thị Tuyết Mai – Phó Đội trưởng đội Cảnh sát QLHCVTTXH, Công an TP Kon Tum cho biết, với mục tiêu đảm bảo người dân về quê ăn Tết phải được thu nhận CCCD và tài khoản định danh điện tử, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an thành phố đã bố trí cán bộ tổ chức cấp CCCD và thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân xuyên Tết.

Xác định, trong những ngày giáp tết và đặc biệt từ ngày mùng 4 Tết âm lịch trở đi, lượng người đến làm hồ sơ thủ tục sẽ tăng, lực lượng  cán bộ, chiến sĩ đã chủ động trong việc sắp xếp, tiếp nhận mọi thủ tục liên quan đến hồ sơ cấp CCCD và làm thủ tục tích hợp mã định danh điện tử. Nhờ vậy, công việc diễn ra khá nhanh gọn. Anh Bế Hoàng Thao trú tại tổ dân phố 2, P. Quyết Thắng, TP. Kon Tum bày tỏ sự hài lòng: “Mình đi làm ở xa, tận Sài Gòn, cũng khá bận, không có thời gian về làm căn cước. Có dịp tết này về quê, có nghe thông tin tết trên công an cũng làm CCCD xuyên tết cũng nhân dịp này nên lên làm luôn.  Mọi người làm việc rất niềm nở, rất hỗ trợ.”

Theo số liệu thống kê, từ đầu năm 2023 đến nay, Công an TP Kon Tum đã tiếp nhận trên 1.200 trường hợp làm CCCD và tích hợp trên 450 mã định danh điện tử. Những nỗ lực của đơn vị đã và đang góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Kon Tum./.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *