(kontumtv.vn) – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho rằng đây là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Chiều 23/7 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ. Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã thông báo các hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới đồng thời trả lời các câu hỏi của phóng viên quan tâm.
yeu cau trung quoc dung ngay tap tran gan quan dao hoang sa hinh 0
Tàu chiến Trung Quốc tập trận bắn tên lửa. Ảnh: AP

Trả lời thông tin của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về việc ngày 20/7 Cục Hải sự Trung Quốc thông báo Bắc Kinh sẽ tiến hành tập trận ở Biển Đông, ông Lê Hải Bình cho biết.

Theo thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc, nước này sẽ tiến hành tập trận từ ngày 22-31/7 tại khu vực bao trùm các đảo, đá thuộc phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Đây là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đi ngược lại nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, ngăn cản đà phát triển của hai nước, làm tình hình thêm căng thẳng phức tạp, đe dọa an ninh an toàn hàng hải trong khu vực.
“Việt Nam phản đối và nghiêm khắc yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam; hành xử có trách nhiệm và dừng ngay, không tái diễn các hành động làm căng thẳng và phức tạp thêm tình hình”, ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.
Trước đó ngày 22/7, lực lượng hải quân Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận kéo dài 10 ngày trên Biển Đông.
Tuyên bố đăng tải trên trang web của Cục Hải sự Trung Quốc thông báo cấm các tàu thuyền “tiến vào các khu vực hàng hải được ấn định để tổ chức tập trận”. Khu vực cấm tàu thuyền này nằm ngoài khơi bờ biển phía đông nam của tỉnh đảo Hải Nam (Trung Quốc) và bao gồm một số khu vực thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam./.
Nguyễn Hùng/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *