(kontumtv.vn) – Không quan trọng người đó là ai, quan trọng họ cần máu thì mình hiến máu là tâm nguyện của anh  Lê Trung Phương ở thôn 5, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum. Anh Phương là gương mặt quen thuộc của các y, bác sĩ tại khoa Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Bởi anh đã nhiều lần đến khoa  hiến máu khi có người bệnh cấp cứu cần máu.

“Lần đầu tôi tham gia hiến máu cũng rất là hồi hộp, thấy cái kim to nên cũng hơi sợ. Tuy nhiên sau khi tham gia hiến máu thì thấy là nó to nhưng không đau thành ra sau những lần đấy thấy là đối với các hoạt động phong trào của đoàn thanh niên với tâm huyết mong muốn góp một phần sức nhỏ của mình để cứu sống người bệnh thì tôi đã tham gia câu lạc bộ hiến máu”, anh Lê Trung Phương chia sẻ.

Anh Phương cho biết, bản thân tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu vào năm 2007, khi đó vừa nhận công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn. Chính nhận thức hiến máu cứu người là việc làm ý nghĩa nhân văn, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, 15 năm qua, anh luôn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Đến nay, anh tham gia hiến máu tình nguyện 30 lần, trong đó có rất nhiều lần hiến máu đột xuất.

Anh Lê Trung Phương là một trong những thành viên đầu tiên của Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” thuộc Hội LHTNVN tỉnh Kon Tum thành lập vào năm 2008. Từ đó đến nay anh luôn sẵn sàng hiến máu khi có người bệnh cần máu vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Anh Phương tâm sự: “Xuất phát từ tâm niệm sẽ luôn sẵn sàng tham gia nên khi được gọi kể cả ban đêm, hầu như tôi đều đi để tham gia hiến máu cứu người bệnh, cũng không quan trọng người đó là ai, chỉ quan trọng người đó đang cần máu. Có những lần, tôi đang đi đón con gái thì bệnh viện và các anh chị trong câu lạc bộ gọi, tôi tham gia hiến máu tú cầu thì con cũng chờ luôn 2 tiếng đồng hồ”.

Không những tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, anh Phương còn vận động vợ và người thân, bạn bè của mình cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Riêng anh đã 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. “Thật sự khi tham gia hiến máu tình nguyện thì tôi cũng không hy vọng là mình được tôn vinh đâu, cái này bất kể một ai cũng thế, khi mà tôi đọc những cái tin của Trung ương có người người ta hiến năm bảy chục lần lận, rất là nhiều, có người cả gần trăm lần và người ta cũng có suy nghĩ là người ta sẽ được tôn vinh. Cá nhân tôi cũng xuất phát như thế, chỉ mong là máu của mình còn hiến được thì mình sẽ giúp đỡ để làm sao mọi người cùng có cơ hội để thoát được căn bệnh hoặc thoát khỏi tai nạn mà người ta không may người ta gặp đến”, anh Phương cho biết.

Anh Phương cho biết, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện cũng là cách để anh giáo dục cho con gái của mình ý thức sống vì cộng đồng. Chính những người như anh Phương đã góp phần làm cho phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trên địa bàn tỉnh Kon Tum./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *