(kontumtv.vn) – Chiều ngày 29/12, Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum tiến hành xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Vạn, 32 tuổi, trú tại thôn Hoàng Dụ, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Trước đó, vào lúc 20 giờ 40 phút ngày 09/6/2021, tại chốt kiểm soát dịch Covid – 19 ở trạm dừng chân đèo Lò Xo, thuộc thôn Măng Khênh, xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, tổ liên ngành tiến hành dừng, kiểm tra đối với xe ô tô nhãn hiệu Mitsubishi, mang biển kiểm soát 60A- 644.64 do Nguyễn Văn Vạn điều khiển, phát hiện trên xe có chở 3 người đàn ông Trung Quốc gồm Yang Chuan, Lu Jian Chuan, Xu Lang. Vạn khai được một đối tượng tên  Son Ho thuê chở 3 người Trung Quốc này từ Hà Nội vào Bình Phước với giá 30 triệu đồng và đã chuyển trước vào tài khoản của Vạn 15 triệu đồng. Khi đến địa phận tỉnh Kon Tum thì bị lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ và đưa đi cách ly tập trung theo quy định pháp luật.

Căn cứ vào hành vi phạm tội, Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Vạn 42 tháng tù giam về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”. Đối với các ông  Yang Chuan, Lu Jian Chuan và Xu Lang có Quốc tịch Trung Quốc, qua xác minh, điều tra  không có tiền án, tiền sự và không có thông tin liên quan đến việc xuất cảnh, nhập cảnh nên không cấu thành tội “Vi phạm quy định về xuất cảnh, nhập cảnh; tội ở lại Việt Nam trái phép”.  Ngày 29/06/2021, Phòng an ninh đối ngoại – Công an tỉnh Kon Tum đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hình thức “ Trục xuất” đối với 3 đối tượng này./.

Chung Loan Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *