(kontumtv.vn) – 5 điểm nhấn rút ra từ trận ĐT Việt Nam thắng ĐT Jordan để giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019.

1. Bất ngờ với nền tảng thể lực của ĐT Việt Nam

Trước Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã thẳng thắn thừa nhận nỗi lo thể lực của ĐT Việt Nam. Các cầu thủ đã phải chinh chiến quá nhiều suốt 1 năm qua. Quả thực, sự mỏi mệt đã in dấu lên những màn trình diễn của đội bóng áo đỏ ở 3 trận vòng bảng.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đã như “lột xác” khi bước vào cuộc đọ sức với ĐT Jordan. Không ai ngờ, Quang Hải và các đồng đội lại có thể chơi máu lửa đến thế trước ĐT Jordan.

ĐT Việt Nam đã chơi ở tốc độ rất cao trong 90 phút thi đấu chính thức và tỏ ra bền bỉ hơn ĐT Jordan khi bước vào hiệp phụ. Trong loạt sút luân lưu, nền tảng thể lực tốt cũng là yếu tố quan trọng, giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng.

5 bai hoc rut ra tu tran dt viet nam thang dt jordan hinh 1
Ít ai ngờ, các cầu thủ ĐT Việt Nam lại khỏe đến vậy. (Ảnh: Thành Lương)

2. “Phượng – Hoàng” tung cánh

Trọng Hoàng xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất ở trận này, khi đã lên công về thủ “ầm ầm” suốt 116 phút góp mặt trên sân. HLV Park Hang Seo đã quá chính xác, khi kiên quyết đợi Trọng Hoàng bình phục chấn thương rồi mới chốt danh sách dự Asian Cup 2019.

Công Phượng trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất xé lưới ĐT Jordan ở Asian Cup 2019. Đáng chú ý, 4/5 bàn thắng ĐT Việt Nam đã ghi được ở giải này có đóng góp trực tiếp hoặc gián tiếp của Công Phượng.

2 cầu thủ có phong độ cao nhất của ĐT Việt Nam đã tìm thấy nhau ở phút 51 để làm nên bàn gỡ hòa 1-1 trước ĐT Jordan. Đây cũng là lần thứ 2, Công Phượng và Trọng Hoàng cùng nhau làm nên bàn thắng cho ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019, sau bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở trận gặp ĐT Iraq.

5 bai hoc rut ra tu tran dt viet nam thang dt jordan hinh 2
Công Phượng và Trọng Hoàng cùng nhau làm nên bàn thắng của ĐT Việt Nam. (Ảnh: CTV Hai Tép)

3. Bóng chết vẫn là nỗi ám ảnh của ĐT Việt Nam

Một lần nữa, ĐT Việt Nam lại để thủng lưới từ tình huống cố định. Kể từ sau AFF Cup 2018, đây là bàn thua thứ 3 của ĐT Việt Nam từ các quả đá phạt hàng rào. Rõ ràng, HLV Park Hang Seo và các cộng sự vẫn chưa tìm ra cách khắc phục “tử huyệt” của ĐT Việt Nam.

Ngoài sự xuất sắc của những chân sút phạt như Baha Abdel-Rahman, Ali Adnan hay Jong Il Gwan, các cầu thủ ĐT Việt Nam đang gặp vấn đề với việc phạm lỗi ở những vị trí nhạy cảm.

Đặc biệt, tình huống quay chậm cho thấy Hùng Dũng có vẻ đã phạm lỗi trong vòng cấm địa nhưng trọng tài lại cho ĐT Jordan hưởng quả phạt bên ngoài vòng cấm.

5 bai hoc rut ra tu tran dt viet nam thang dt jordan hinh 3
ĐT Việt Nam một lần nữa để thủng lưới từ tình huống cố định. (Ảnh: Thành Lương)

4. ĐT Việt Nam lần đầu tiên thắng một trận knock-out ở Asian Cup

Lần thứ 2 tham dự VCK Asian Cup 2019 cũng là lần thứ 2 ĐT Việt Nam giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên, khác với 12 năm trước, lần này ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đầu tay ở một trận đấu vòng knock-out.

Việc có một trận thắng ở vòng knock-out tại sân chơi châu lục là cột mốc, đánh dấu tầm cao mới của ĐT Việt Nam cũng như bóng đá Việt Nam. Và càng ý nghĩa hơn, khi chúng ta đã giành được thành quả này sau màn trình diễn áp đảo trước đối thủ.

5 bai hoc rut ra tu tran dt viet nam thang dt jordan hinh 4
Chiến thắng trước ĐT Jordan có ý nghĩa đặc biệt với ĐT Việt Nam và bóng đá Việt Nam. (Ảnh: CTV Hai Tép)

5. ĐT Jordan đã quá “nhát gan”

ĐT Việt Nam và ĐT Jordan đều là những đội bóng chủ trương chơi kín kẽ, chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, trên sân Al Maktoum, ĐT Việt Nam đã mạo hiểm vượt ra ngoài vùng an toàn còn ĐT Jordan thì không.

Các học trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện sự táo bạo khi sẵn sàng sút xa, sẵn sàng đột phá, sẵn sàng dồn ép đối phương. Ngược lại, ĐT Jordan đã không dám thay đổi lối chơi, dù họ được đánh giá “cửa trên” trước khi trận đấu diễn ra.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Vital Borkelmans cũng thừa nhận: “Trong hiệp hai tôi yêu cầu các học trò chơi cẩn thận trong 20 phút đầu hiệp nhưng ĐT Jordan vẫn phải nhận bàn thua. Trong thời gian còn lại, kể cả hai hiệp phụ, ĐT Jordan đã thi đấu trong sợ hãi và nhận thất bại chung cuộc”./.

Nguyên Hà/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *