Aguero đã lập một cú đúp giúp Man City đè bẹp Tottenham với tỉ số đậm 6-0 ngay tại sân nhà Etihad.

Trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League giữa Man City và Tottenham diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Và khi mà khán giả trên sân chưa kịp ngồi ấm chỗ, Navas đã sút tung lưới Lloris mở tỉ số trận đấu ngay ở giây thứ 17 của trận đấu.

Navas có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm (Ảnh:Getty)

 

Trong tình huống này, thủ môn Lloris mắc lỗi lớn khi phất bóng đúng chân của Aguero từ đường chuyền về của hậu vệ. Rất nhanh, tiền đạo người Argentina tung cú sút căng, bóng đi trúng người Lloris và bật ra, Navas đã có mặt đúng lúc dứt điểm gọn gàng mở tỉ số của trận đấu.

Bị thua sớm, các cầu thủ Tottenham tỏ ra khá nóng vội, họ dồn dập tấn công. Mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng những cơ hội mà Spurs tạo ra trước khung thành của Pantilimon là không đáng kể. Trong khi đó, với lợi thế dẫn bàn sớm, các học trò của HLV Manuel Pellegrini đã chọn lối chơi phòng ngự phản công rất khôn ngoan.

Và lối chơi này “The Citizens” tận dụng rất tốt sai lầm của hàng thủ đội khách. Liên tiếp ở các phút 34 và 41, Negredo và Aguero thay nhau lập công đưa đội chủ sân Etihad dẫn 3-0 ngay trong hiệp 1.

Aguero là cầu thủ hay nhất trận đấu (Ảnh: Getty)

 

Bước sang hiệp 2, HLV Villas-Boas rút Lewis Holtby ra sân và tung Emmanuel Adebayor để gia tăng sức mạnh hàng công. Tuy nhiên, khi mà con bài chiến thuật chưa phát huy tác dụng thì một lần nữa Aguero lại “xát muối” vào trái tim những cổ động viên của Tottenham, khi nâng tỉ số trận đấu lên thành 4-0 ở phút 50, từ đường chuyền bóng thuật lợi của Yaya Toure.

Chưa dừng lại ở đó, phút 55, Negredo đã ghi bàn thắng thứ 5 cho đội chủ sân Etihad sau đường chuyền Fernandinho.

Dù đã bị dẫn tới 5-0, nhưng Tottenham vẫn rất kiên trì tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội khách đã không được đền đáp, ngược lại, họ lại để Man City ghi thêm một bàn thắng nữa ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu do công của Navas.

Chung cuộc, đội chủ sân Etihad giành thắng lợi với tỉ số 6-0. Với trận thắng này, Man City đã leo lên vị trí thứ 4 trên BXH khi có 22 điểm. Còn với Tottenham, họ đã bị tụt xuống vị trí thứ 9 khi vẫn có 20 điểm./.

Đội hình thi đấu:

Man City: Pantilimon, Zabaleta, Demichelis, Nastasic (Lescott 46), Clichy, Jesus Navas, Fernandinho, Toure, Nasri (Milner 77), Aguero (Garcia 61), Negredo.

Tottenham: Lloris, Walker, Dawson, Kaboul, Vertonghen, Sandro, Paulinho (Dembele 61), Lennon, Holtby (Adebayor 46), Lamela, Soldado (Sigurdsson 61).

 

Theo : CTV Dương Thuật/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *