(kontumtv.vn) – Ngày 1/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức bế mạc cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Khu vui chơi mơ ước của em” năm 2022. Cuộc thi thu hút đông đảo học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia. Các tác phẩm đã giúp truyền tải nhiều thông điệp hết sức ý nghĩa về môi trường, gia đình, bè bạn.

Sau 05 tháng phát động, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Khu vui chơi mơ ước của em” năm 2022 đã nhận về hơn 5.700 bức tranh dự thi của học sinh các trường Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh. Ban Giám khảo có 1 tháng rưỡi chấm giải và cuối cùng đã lựa chọn được 200 tác phẩm tiêu biểu nhất vào vòng chung khảo. Trong ngày bế mạc cuộc thi, tất cả 200 bức tranh này đều được trưng bày, giới thiệu tại Bảo tàng – Thư viện tỉnh để khách tham quan cùng thưởng lãm. Tình cờ biết được cuộc thi vẽ tranh và có mặt tại Bảo tàng – Thư viện tỉnh vào đúng hôm bế mạc, chị Phan Thị Nhị Hà ở Tổ dân phố 9, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum không khỏi thích thú và ngạc nhiên trước tài năng vẽ tranh của các em nhỏ: “Tôi đến đây thấy nhiều bức tranh của các cháu tôi bất ngờ lắm. Nói chung trong mắt trẻ thật là tuyệt vời. Nó có những sáng tạo mà mình không nghĩ tới. Theo tôi nghĩ những bức tranh này là ước mơ của cháu. Mong rằng người lớn chúng ta, các ban ngành nên quan tâm đến ước mơ của trẻ để sau này trẻ có khu vui chơi lành mạnh và mang tính giáo dục các em nữa. Đó là điều tuyệt vời nhất!”.

Trong hơn 5.700 tác phẩm gửi về dự thi, có hơn 30 tác phẩm xuất sắc được trao giải tại Lễ bế mạc. Cụ thể, Ban giám khảo trao 02 giải nhất, 04 giải nhì, 6 giải ba, 21 giải khuyến khích và 168 giấy chứng nhận cho tác giả, nhóm tác giả thuộc 02 lứa tuổi Tiểu học, THCS. Đồng thời tặng giấy khen cho 03 tập thể có số lượng bài dự thi và thí sinh đông nhất. Đạt giải ba trong cuộc thi lần này, em Huỳnh Đăng Quang, học sinh lớp 6A2, Trường THCS Lương Thế Vinh ở huyện Đăk Tô cho biết, ý tưởng vẽ bức tranh mang tên “Khu vui chơi ước mơ” đến với em rất nhanh. Em quyết định sử dụng màu nước để thể hiện thông điệp của mình. Em nói: “Hiện nay, các khu vui chơi chưa được nhiều. Em vẽ bức tranh này để mong muốn các bạn nhỏ có thêm nhiều khu vui chơi ở khắp tất cả các nơi. Chúng em mong muốn người lớn cố gắng bảo vệ không khí trong sạch và tạo ra những khu vui chơi đẹp, tươi sạch, hoàn chỉnh hơn”.

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi năm nay vinh danh 02 tác phẩm xuất sắc nhất thuộc về em Y Ái Tuyên, học sinh lớp 7A5, Trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Đăk Tô và em Nguyễn Uyển Nhi, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học-Thực hành sư phạm Ngụy Như Kon Tum, thành phố Kon Tum. Đứng trên bục cao nhất nhận giải, em Uyển Nhi phấn khởi nói: “ Em vẽ bức tranh này mất 2 ngày. Ngày đầu tiên em phác thảo và ngày thứ 2 em tô màu. Thông điệp em muốn truyền tới là các bạn có hoàn cảnh khó khăn và những ai trong tuổi học trò cũng được vui chơi, giải trí, học hỏi. Em cũng cảm thấy rất vui vì được giải nhất trong cuộc thi này. Em cảm ơn Ban giám khảo đã tổ chức cho chúng em cuộc thi là sân chơi rất vui”.

Có thể nói, mỗi bức tranh là mỗi câu chuyện được thể hiện thông qua sắc màu rực rỡ, qua những nét vẽ vừa ngây thơ, ngộ nghĩnh, vừa chỉn chu, tỉ mỉ, cho thấy sự đầu tư và tư duy sáng tạo không giới hạn của trẻ em. Trong trí tưởng tượng của các bạn nhỏ, khu vui chơi không bó hẹp ở trong nhà, ngoài trời mà sân chơi đó vô cùng rộng lớn. Đó là nơi các em thấy an toàn, hạnh phúc nhất, nơi mọi người được hít thở bầu không khí trong lành, hòa bình và cũng là nơi để các em thỏa sức sáng tạo, nói lên tiếng nói của ước mơ.

Xem tranh, ngắm tranh của các em, thấy không đơn thuần chỉ là màu sắc, đường nét, bố cục, đó còn là tư duy, mơ ước của trẻ em về một thế giới hòa bình, trong lành, hạnh phúc; nơi người lớn nhìn vào phải suy ngẫm thật sự nghiêm túc về trách nhiệm đối với những mầm non tương lai của đất nước./.

Thu Trang – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *