(kontumtv.vn) – Thầy trò Mai Đức Chung sẽ chạm trán Nhật Bản trong trận bán kết đầu tiên của bóng đá Việt Nam tại Asiad.

Kết thúc ngày thi đấu 28/9, Đoàn thể thao Việt Nam chỉ giành thêm 1 HCB và đã bị tụt xuống vị trí thứ 17. Hiện tại, Đoàn thể thao Việt Nam đang có 1 HCV, 7 HCB và 20 HCĐ. Huy chương bạc duy nhất trong ngày thuộc về Quách Thị Lan ở nội dung chạy 400m nữ.

Niềm hi vọng lớn nhất của điền kinh Việt Nam là Vũ Thị Hương đã thi đấu không thực sự thành công tại nội dung chạy 100m nữ. Cô chỉ giành được thành tích 11 giây 68, còn kém hơn thành tích giúp cô giành HCĐ ở kì Á vận hội gần nhất.

Quách Thị Lan giành huy chương duy nhất trong ngày 28/9. (Ảnh: Trọng Phú)

Cùng ngày, VĐV điền kinh Dương Văn Thái vào chung kết nội dung chạy 1500 m nam. Ở môn Boxing, hai tay đấm Lê Thị Bằng và Lừu Thị Duyên cùng giành chiếc vé vào bán kết ở các hạng cân 51kg và 60kg. Lê Thị Bằng đã đè bẹp tay đấm người Philippines Gabuco Josie với tỉ số 3-0. Còn Lừu Thị Duyên hạ đối thủ người Tajikistan, Chorieva với tỷ số 2-1.

Trong ngày thi đấu 29/9, tâm điểm chú ý sẽ dồn vào trận bán kết bóng đá nữ, giữa Việt Nam và Nhật Bản. Trận đấu diễn ra lúc 15h (giờ Việt Nam) trên sân vận động Incheon. Đây là trận bán kết đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Bóng đá nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử để làm nên kì tích. (Ảnh: Minh Tuấn)

Sau khi theo dõi trận đấu giữa Nhật Bản và Trung Quốc ở vòng bảng, HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận sự chênh lệch đẳng cấp giữa các học trò của ông và ĐT Nhật Bản. Nhưng chiến lược gia của ĐT nữ Việt Nam vẫn tự tin vào khả năng của các cầu thủ. Nếu chơi đúng sức và tận dụng tốt sai lầm của đội bạn, đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có cơ hội vượt qua đối thủ trên tầm của mình.

Cùng ngày, đội Soft tennis Việt Nam sẽ xuất trận ở các nội dung đơn nam và đơn nữ. Đây là lần đầu tiên Việt Nam cử đội tham dự nội dung Soft tennis. Đội hình lần này gồm có:  Lâm Quang Trí, Huỳnh Chí Khương, Trần Thanh Hoàng (nam) và nữ tuyển thủ Trần Thanh Hoàng Ngân./.

Trọng Phú/VOV.VN (Từ Incheon, Hàn Quốc)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *