(kontumtv.vn) – Vào những ngày cuối năm, thời tiết se lạnh nhưng với sự bận rộn, tất bật của bà con giáo dân trên địa bàn thành phố Kon Tum đang gấp rút hoàn thiện những công việc cuối cùng ở nhà riêng và tại các nhà thờ đã tạo nên không khí ấm áp cho một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và tràn đầy tình yêu thương.

Đến với Giáo xứ Kon Jơ Dreh, xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum những ngày này, điều mỗi người cảm nhận được là sự khẩn trương, tươi vui của bà con giáo dân. Ở đây có 9 làng, với khoảng 7.000 giáo dân. Cùng với việc chỉnh trang nhà cửa, làm hang đá, dựng cây thông Noel tại mỗi gia đình, bà con giáo dân còn góp sức trang trí cho Nhà thờ Kon Jơ Dreh- trung tâm đêm giáng sinh của giáo xứ thêm phần trang nghiêm và lộng lẫy. Ông A Phong- Giáo phu Nhà thờ Kon Jơ Dreh chia sẻ: “2 năm vừa qua bị dịch Covid-19 nên bà con không tổ chức. Năm nay hết dịch rồi bà con rất phấn khởi, bà con chuẩn bị cả tháng rồi, 2 tuần gần đây chuẩn bị ở nhà thờ, bà con rất phấn khởi đón Giáng sinh, đón năm mới. Bà con đi đông lắm, đi xưng tội, chuẩn bị đón năm mới, đón Chúa giáng sinh. Cầu cho năm mới phát triển về kinh tế, thoải mái hơn, chúc tất cả được bình an, hạnh phúc.”

Mỗi người một việc, từ già đến trẻ, ai cũng nhiệt tình, hăng say làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Vừa tham gia trang trí tại nhà thờ cho thật đẹp, lộng lẫy, các giáo dân còn trang trí tại gia đình, tham gia tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm để đón giáng sinh cùng cầu mong cho mọi người, mọi nhà được an vui, hạnh phúc.

Không riêng Giáo xứ Kon Jơ Dreh, tại các giáo xứ khác trên địa bàn tỉnh, bà con cũng đang tất bật hoàn tất các công việc để đón mừng Lễ Giáng sinh. Hai năm trước do dịch bệnh Covid – 19 xảy ra nên các hoạt động đón Noel trầm lắng, người dân không được tụ họp. Giáng sinh năm nay, niềm vui như được nhân lên gấp bội, bà con giáo dân từ xa đến gần được tụ họp, thể hiện sự đoàn kết, cùng nhau cầu mong những điều tốt đẹp nhất. Cùng với đó, các giáo xứ nhận được sự quan tâm rất lớn của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể đến thăm, chúc mừng. Đây là niềm hạnh phúc rất lớn, tạo khí thế để bà con giáo dân tích cực lao động, học tập xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, phát triển. Em Hà Y Chín (ở xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum) hào hứng nói: “Hồi năm ngoái, Noel dịch bệnh không đi ra ngoài được, nhiều người phải cách ly, nhiều gia đình có người đi làm ăn xa không về được. Năm nay đến Noel dịch bệnh lắng xuống, những người con đi làm ăn xa có thể về sum họp với gia đình cùng nhau đoàn tụ, cùng nhau ăn cơm, có thể đi nhà thờ, cầu nguyện, đi đây, đi đó, nói chuyện vui vẻ hơn.”

Đêm Giáng sinh đã cận kề, tại các nhà thờ, những bản hòa ca về Giáng sinh đã ngân lên, mong muốn năm mới an lành, hạnh phúc sẽ đến với mọi người, mọi nhà./.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *