(kontumtv.vn) – Một chương trình văn nghệ đa dạng, phong phú, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam đã được giới thiệu đến kiều bào ở thủ đô Paris, Pháp.

Ngày 15/2, tại trụ sở của tổ chức UNESCO ở thủ đô Paris, Hội người Việt Nam tại Pháp đã tổ chức một buổi lễ long trọng để chào đón Năm mới Giáp Ngọ 2014. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã tới dự và trò chuyện với một số bà con người Việt tại buổi lễ.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng chụp ảnh với bà Raymond Dien – người bạn thân thiết của Việt Nam
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thư ký Hội người Việt Nam tại Pháp Ngô Kim Hùng gửi lời chúc năm mới sức khỏe, may mắn và thành công đến mọi người theo đúng phong tục đầu năm của người Việt. Ông Ngô Kim Hùng cũng gửi lời chúc sức khỏe bình an của bà con tại Pháp đến những chiến sĩ Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thân yêu. “Tuy sống xa đất nước, cộng đồng người Việt vẫn luôn gắn bó với quê hương, không quên những chiến sỹ biên phòng vừa đón Xuân vừa làm nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc, ở đất liền hay trên những hải đảo xa xôi”, ông Hùng nói.

Tại buổi lễ, Tổng thư ký cùng Ban chấp hành mới của Hội người Việt Nam tại Pháp gồm những gương mặt trẻ vừa được bầu tại Đại hội lần thứ 13 của hội diễn ra vào năm ngoái đã ra mắt và gửi những lời chúc năm mới tốt lành nhất đến đông đảo bà con người Việt và nhiều bạn bè Pháp có mặt tại khán phòng.

Hội người Việt Nam tại Pháp giới thiệu Ban chấp hành mới gồm những gương mặt trẻ tuổi

Ông Henry Đặng, phụ trách đối ngoại của Hội người Việt Nam tại Pháp khẳng định: Cộng đồng người Việt tại Pháp luôn dõi theo và sát cánh với đồng bào trong nước trong mọi bước phát triển của đất nước.

“Năm 2013 được đánh dấu bởi việc hai nước ký quan hệ đối tác chiến lược và Năm Pháp tại Việt Nam, chứng kiến nhiều kết quả trong mối quan hệ Việt – Pháp và năm mới, Năm Giáp Ngọ sẽ còn chứng kiến thêm nhiều bước tiến lớn hơn nữa với Năm Việt Nam tại Pháp vừa được khai mạc. Năm ngoái, Việt Nam đã đạt được nhiều bước tiến đáng khích lệ và cộng đồng người Việt tại Pháp rất tự hào về đất nước mình. Tuy nhiên, chúng tôi cũng chia sẻ những lo ngại trước những thách thức đặt ra cho đất nước và cộng đồng người Việt tại Pháp luôn sát cánh đoàn kết cùng đồng bào trong nước để vượt qua những thách thức đó”, ông Henry Đặng nói.

Một chương trình văn nghệ đa dạng, phong phú, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam đã được giới thiệu tới bà con, gồm 2 phần: phần biểu diễn của các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng phần biểu diễn của các nghệ sỹ không chuyên là các thanh niên, thiếu nhi thuộc Hội người Việt Nam tại Pháp.

Nếu như phần biểu diễn của đoàn nghệ thuật từ trong nước sang có chất lượng nghệ thuật cao, thì các tiết mục của hội người Việt Nam tại Pháp, Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp… lại mang sức trẻ và thể hiện tinh thần của thế hệ mới, vừa phát triển năng động, hội nhập với địa bàn, vừa luôn hướng về quê hương đất nước.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động đón năm mới Giáp Ngọ, tại trụ sở tổ chức UNESCO, Hội người Việt Nam tại Pháp phối hợp với các hội đoàn, đơn vị người Việt tổ chức nhiều gian hàng hấp dẫn như: Chợ quê, viết chữ thư pháp, gian gấp giấy đồ họa, gian tô màu cho trẻ em, gian chơi cờ tướng cờ vua … Các hội đoàn, các hãng du lịch cũng có gian giới thiệu hoạt động và các chương trình du lịch hấp dẫn ở Việt Nam cho bà con người Việt cùng bạn bè Pháp./.

Một số hình ảnh đón Tết muộn của bà con kiều bào ở Paris:

Tiết mục Hát xẩm do các nghệ sĩ chuyên nghiệp từ trong nước sang biểu diễn

 

Nghệ sỹ ưu tú Thế Dân biểu diễn độc tấu đàn K’ni

 

Các em thanh thiếu nhi của Hội người Việt nam tại Pháp với điệu múa “Duyên dáng Việt Nam”

 

Tiết mục ca vọng cổ “Chuyến xe Tây Ninh”

 

Nhóm múa nữ Hội sinh viên Việt nam tại Pháp với màn múa “Ngồi tựa mạn thuyền”

 

 Nhóm múa Hội thanh niên Việt nam tại Pháp với màn múa hiện đại

 

Chợ quê với các món ăn truyền thống Việt Nam như bánh giò, bánh khúc…

 

Bánh tiêu, bánh bò …

 

Chơi cờ tướng, cờ vua

 

Các bạn trẻ vui hát trong Chợ quê

 

Các em bé say sưa tô màu

 

Gian trưng bày của Hội người Việt nam tại Pháp (UGVF)

Thùy Vân/VOV – Paris

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *