(kontumtv.vn) – Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang lây lan trong cả nước, để ngăn chặn không cho dịch bệnh lây lan trong cơ sở cách ly cũng như trên địa bàn tỉnh, tại cơ sở cách ly Trường Cao đẳng cộng đồng cơ sở 1, phường Ngô Mây thành phố Kon Tum đã có biện pháp, giải pháp đảm bảo an toàn, chống lây nhiễm chéo tại cơ sở cách ly tập trung.

Với khẩu hiệu “an toàn cho người dân là trên hết”, đến với cơ sở cách ly vào buổi sáng hay chiều đều được nghe trên hệ thống loa phát thanh tuyên truyên cho bà con về các biện pháp phòng chống dịch, bệnh như mọi người chú ý thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách tối thiểu 2m và không tụ tập đông người, luôn dọn dẹp nơi ở, giữ vệ sinh chung để mọi người nhớ và thực hiện cách ly an toàn. Khi mới vào, các trường hợp cách ly được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, phun khử khuẩn đồ dùng cá nhân, lấy lời khai y tế đầy đủ. Với các trường hợp đi từ vùng dịch về, nguy cơ lây nhiễm cao được bố trí những phòng riêng biệt, cách xa các phòng cách ly khác. Mỗi ngày 2 lần cán bộ y tế, quân y đến kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt 100% các trường hợp cách ly; phun khử khuẩn các phòng ở. Chị Lê Thị Ngọc Hà cho biết bản thân chị và mọi người đang cách ly y tế tại đây đều được các chiến sĩ, cán bộ y tế quan tâm về mọi mặt, nhiệt tình hướng dẫn thực hiện theo quy định để đảm bảo an toàn.

Hiện nay, tại Trường Cao đẳng cộng đồng cơ sở 1, đang thực hiện nhiệm vụ cách ly y tế tập trung 50 công dân là người Việt Nam đang học tập, lao động ở Lào vừa nhập cảnh về nước. Nhận thức được tình hình dịch COVID-19 ngày càng nguy hiểm, diễn biến phức tạp, cán bộ, chiến sĩ cố gắng tuyên truyền, nhắc nhở người dân không tập trung đông người. Ngoài ra, phối hợp với Công an, dân quân thành lập các chốt tuần tra liên tục nhằm nhắc nhở những trường hợp hay đi qua lại giữa các khu vực cách ly và tuần tra bên ngoài trực 24/24 giờ, bảo vệ an ninh trong khu vực cách ly. Đại úy Lê Thiên Vũ, Chính trị viên khu cách ly Trường Cao đẳng cộng đồng cơ sở 1, thành phố Kon Tum cho biết thêm: “Ban chỉ huy chúng tôi rất chú trọng về công tác phòng chống, nhắc nhở công dân thực hiện 5K. Bên cnh đó, chúng tôi tuyên truyền, vận động phát thanh qua loa hàng ngày, tuyên truyền vận động bà con thực hiện tốt công tác vệ sinh trong phòng cũng như ngoài hành lang. Phối hợp với các lực lượng tại chỗ như bộ phận y tế đo thân nhiệt sáng và chiều đúng giờ quy định, nhắc nhở động viên bà con. Triển khai cho các lực lượng dân quân, công an, thường xuyên tổ chức các vọng gác ngoài cổng và bên trong đi tuần tra nhắc nhở bà con thực hiện đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của một người công dân được cách ly.

Để bảo đảm an toàn cho người dân, cán bộ, chiến sĩ tiếp tục duy trì áp dụng thông điệp 5K của Bộ Y tế, tuyên truyền, vận động nhân dân với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” để ngăn chặn, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất.

                                                                              CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *