(kontumtv.vn) – Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh vừa phát hiện và bắt giữ các đối tượng cho vay lãi nặng trên địa bàn.

Sau một thời gian theo dõi, các trinh sát phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phát hiện các đối tượng Nguyễn Xuân Duy, sinh năm 1996 và Hoàng Văn Tân, sinh năm 1994, đều có HKTT tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam và Nguyễn Văn Vũ, sinh năm 1997, HKTT tại huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai có các hoạt động cho vay lãi nặng.

Vào lúc 18 giờ ngày 23/12/2021, khi hai đối tượng Nguyễn Xuân Duy và Nguyễn Văn Vũ đang làm thủ tục cho một người dân trú tại phường Trường Chinh, TP Kon Tum vay tiền thì bị Tổ công tác phát hiện, bắt giữ.

Qua đấu tranh với 2 đối tượng, cơ quan điều tra bắt giữ thêm đối tượng Hoàng Văn Tân. Tại cơ quan Công an, đối tượng Duy và Tân khai nhận hai đối tượng vào thuê nhà trọ tại đường Lạc Long Quân, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum từ tháng 06/2021 và góp mỗi người 50 triệu đồng để làm vốn và tổ chức cho vay lãi nặng.

Khi khách hàng có nhu cầu vay vốn thì sẽ liên hệ với nhóm qua số điện thoại 083.8836266. Sau đó, các đối tượng sẽ gặp người vay và tiến hành xác minh chỗ ở, điều kiện kinh tế, và cho mỗi khách hàng vay từ 2 đến 15 triệu đồng. Qua điều tra, cơ quan Công an xác định các đối tượng đã cho vay được khoảng 50 người với số tiền khoảng 300 triệu đồng; thu lời bất chính khoảng 80 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đang củng cố hồ sơ để tiến hành xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

CTV Hồng Khanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *