(kontumtv.vn) – Bàn thắng duy nhất của Higuain trong hiệp 1 giúp Argentina vượt qua Bỉ để giành vé bán kết World Cup 2014.

Dù bị đánh giá thấp hơn Albiceleste, nhưng ĐT Bỉ đã nhập cuộc đầy tự tin. Tuy nhiên, sự quyết tâm của “những con quỷ đỏ” đã nhanh chóng bị dội một “gáo nước lạnh”.

Chỉ 8 phút sau khi bóng lăn, Argentina đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước.Xuất phát từ pha châm ngòi của Messi, Di Maria chuyền bóng đập chân một hậu vệ Bỉ tìm đến vị trí của Higuain để rồi cựu tiền đạo Real Madrid với cú vung chân hiểm hóc hạ gục Courtois.

Argentina, Bỉ, Messi, Hazard
Pha ghi bàn mở tỷ số tuyệt đẹp của Higuain

Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Higuain ở World Cup 2014 dù chân sút của Napoli thường xuyên có tên trong đội hình xuất phát kể từ đầu giải. Pha lập công này cũng đã chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp không ghi bàn của Higuain trong màu áo ĐT Argentina.

Không hề nao núng sau khi sớm bị dẫn bàn, các học trò của HLV Marc Wilmots lập tức đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Những cơ hội áp sát vòng cấm Argentina ngày càng dày đặc. Phút 26, De Bruyne buộc thủ môn Romero phải trổ tài với cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm.

Hai phút sau đó, các học trò của HLV Alejandro Sabella có câu trả lời đanh thép. Từ giữa sân, Messi tung đường chuyền sắc như dao cạo đưa bóng đến chân Di Maria. Rất may cho khung thành Bỉ, Kompany đã kịp về hóa giải cú sút của tiền vệ Real.

Argentina, Bỉ, Messi, Hazard
Di Maria phải rời sân từ cuối hiệp 1

Không lâu sau, Di Maria dính chấn thương và không thể tiếp tục trận đấu. Đây là một mất mát không nhỏ đối với Argentina. Trong tình thế đó, HLV Sabella buộc phải tung Enzo Perez vào thay cho tiền vệ số 7.

Sau quả phạt ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang của Messi, Mirallas đã khiến CĐV Argentina phải thót tim với cú đánh đầu sạt cột dọc từ đường chuyền bên cánh trái của Vertonghen.

Qua giờ giải lao, Bỉ vẫn chưa sử dụng sự thay đổi về mặt nhân sự. Trong khi Argentina vẫn cho thấy sự nguy hiểm trong những pha phản công nhanh.

Chỉ ít phút đầu hiệp 2, Higuan có liên tiếp 2 cơ hội để gia tăng cách biệt cho đội nhà. Sau cú sút đập chân Van Buyten đi sạt cột dọc tuyển Bỉ, tiền đạo Napoli lại khiến CĐV đến từ châu Âu phải hú vía với tình huống dứt điểm đưa bóng liếm mép trên xà ngang Courtois.

Argentina, Bỉ, Messi, Hazard
Hàng phòng ngự Argentina hóa giải mọi cơ hội của Bỉ

Trước tình thế bế tắc của đội nhà, HLV Marc Wilmots quyết định tung Lukaku vào sân thay cho tài năng trẻ Origi. Mertens cũng được trao cơ hội thế vào vị trí của Mirallas. Gần như ngay lập tức các cầu thủ Bỉ đã tạo ra được thế trận tốt trước Argentina.

Dẫu vậy, trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Argentina, đại diện châu Âu vẫn tỏ ra bế tắc. Lối chơi đơn điệu, chủ yếu với những pha đánh biên không khó để hàng thủ đối phương hóa giải.

Không để lại dấu ấn nào đáng kể từ đầu trận, Hazard cũng bị rút ra để nhường chỗ cho Chadli. Càng về cuối trận, Bỉ càng đẩy cao tốc độ trận đấu, trong khi Argentina chủ động nhường thế trận cho đối thủ để bảo toàn tỷ số mong manh.

Argentina, Bỉ, Messi, Hazard
Messi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cuối trận

Sức ép mà các cầu thủ Bỉ tạo ra trước khung thành của Romero trong những phút cuối là rất đáng kể. Mải dâng cao, suýt chút nữa “những con quỷ đỏ” đã phải nhận đòn hồi mã thương ở những phút bù giờ nếu Messi đánh bại Courtois trong pha đối mặt.

Dù vậy, tỷ số 1-0 là vừa đủ để Argentina giành vé bán kết. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ Italia 90, đội bóng xứ tango mới lại lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất World Cup.

Đối thủ ở vòng bán kết của Messi và các đồng đội sẽ là cái tên giành chiến thắng trong cặp tứ kết cuối cùng giữa Hà Lan và Costa Rica.

Với tuyển Bỉ, thầy trò HLV Marc Wilmots dù dừng bước nhưng vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi sau màn trình diễn ấn tượng trên đất Brazil.

Bàn thắng: Higuain – 8′

Đội hình ra sân:

Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Basanta, Biglia, Mascherano, Lavezzi (Palacio 71), Messi, Di Maria (Perez 33), Higuain (Gago 81).

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Van Buyten, Kompany, Vertonghen, Fellaini, Witsel, Mirallas (Mertens 59), De Bruyne, Hazard (Chadli 75), Origi (Lukaku 59).

Thiên Bình/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *