Vô vàn khó khăn đang chờ đợi U-23 ĐTQG của chúng ta khi Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với những Malaysia, Philippines, Singapore hay thậm chí là Lào và Brunei để tìm kiếm chiếc vé vào bán kết.

Đúng 10h30 ngày 6/11 (giờ Việt Nam), buổi lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games đã chính thức được tổ chức tại Myanmar – nước chủ nhà đăng cai đại hội thể thao ĐNA lần thứ 27.

U-23 ĐTQG VN sẽ vấp phải vô vàn khó khăn trên bước đường chinh phục tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 27

11 đội bóng tham dự sẽ được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào thi đấu bán kết. Bảng đấu có đội chủ nhà Myanmar sẽ được thi đấu tại Yangon, trong khi đó, bảng còn lại tranh tài ở thủ đô mới Nay Pyi Taw.

Như thông lệ của môn bóng đá nam tại SEA Games, BTC sẽ chọn ra 4 đội hạt giống, theo thứ tự là 4 đội có thứ hạng cao nhất tại nội dung thi này ở kỳ SEA Games trước đó. 4 đội hạt giống tại SEA Games 27 tổ chức tại Myanmar gồm: Malaysia (Huy chương vàng), Indonesia (Huy chương bạc), Myanmar (Huy chương đồng) và Việt Nam (hạng Tư). 7 đội còn lại gồm: Đông Timor, Thái Lan, Singapore, Philippines, Lào, Campuchia và Brunei.

Kết quả bốc thăm cụ thể như sau:

Bảng A sẽ có 6 đội là Malaysia (HCV SEA Games 26), Brunei, Lào, Singapore, Philippines và Việt Nam.

Bảng B gồm 5 đội còn lại là : Campuchia, Thái Lan, Đông Timor và Indonesia (HCB SEA Games 26) và chủ nhà Myanmar.

Với sự phát triển khá nhanh của bóng đá khu vực ĐNA thời gian qua, khó có thể nhận định đâu mới là “bảng tử thần” của môn thể thao vua tại SEA Games 27 tới khi thực lực các đội ở các bảng là tương đối đồng đều.

Nhưng vô vàn khó khăn đang chờ đón các cầu thủ của chúng ta khi U-23 ĐTQG VN rơi vào bảng đấu có tới 6 đội tham dự. 4 đội được đánh giá cao ở bảng này gồm Malaysia, Singapore, Phillipines và Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta không thể nói trước điều gì bởi những ẩn số như Lào hay Brunei hoàn toàn có thể gây nên những bất ngờ. Nên nhớ rằng, bóng đá Lào đang có những bước chuyển mình vô cùng đáng khích lệ trong những năm gần đây, kể từ SEA Games 25 (2009) được tổ chức trên đất bạn.

Trong khi đó, ở bảng đấu còn lại, cuộc đua có phần “dễ thở” hơn khi Thái Lan, Indonesia hay Myanmar có vẻ vượt trội hơn 2 đối thủ còn lại trong bảng.

Theo : Thể thao VTV News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *