(kontumtv.vn) – Cú đánh đầu ghi bàn của Hummels là quá đủ để đưa “cỗ xe tăng” vào bán kết, trong trận cầu mà Đức đã khắc chế hoàn toàn những chú gà trống Gaulois.

Nhìn vào đội hình xuất phát, tuyển Đức có khá nhiều sự thay đổi khi Hummels đã trở lại đá thay Mertesacker ở trung tâm hàng phòng ngự. Trong khi đó, trên hàng công, Klose xuất phát từ đầu bên cạnh Thomas Muller.

Đức tỏ ra nhập cuộc tốt hơn với hàng tiền vệ cơ động. Tuy nhiên, Pháp mới là đội tạo được tình huống ăn bàn đầu tiên, khi Valbuena kiến tạo cho Benzema bắt volley nhanh chệch cột dọc.

Đức, Pháp, World Cup
Hummels ăn mừng bàn mỏ tỉ số từ sớm

Những chú gà trống Gaulois đang tìm lại sự tự tin khi bộ ba Griezmann, Valbuena, Benzema phối hợp với nhau khá tốt. Tuy nhiên, đúng thời điểm Pháp ổn định được đội hình thì họ thủng lưới từ một tình huống cố định.

Phút 13, Toni Kroos đá phạt chuyền cực kỳ chính xác cho Hummels bật cao đánh đầu dội xà ngang bật xuống đi qua vạch vôi, mở tỉ số cho “cỗ xe tăng” Đức.

Sau bàn thua, Pháp bị xuống tinh thần nên chơi khá chuệch choạc. Trái ngược là sự hưng phấn bên phía tuyển Đức. Họ thi đấu chủ động với những pha phối hợp liền lạc.

Klose một lần ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài phẩy tay không cho Đức hưởng phạt đền. Mãi đến gần cuối hiệp một, “những chú gà trống” mới bật dậy cố gắng cất cao tiếng gáy.

Đức, Pháp, World Cup
Neuer cứu thua xuất thần cho ĐT Đức

Phút 34, Griezmann chuyền cực đẹp để Valbuena bắt volley chân trái cực kỳ hiểm hóc. May cho Đức là thủ thành Neuer xuất sắc đổ người cứu thua. Benzema ập vào đá bồi nhưng không thành công.

Quãng thời gian tiếp theo, Pháp tiếp tục ép sân. Mặc dù vậy, áp lực mà đoàn quân áo lam tạo ra chưa đủ lớn để có thể xuyên phá được hàng phòng ngự kiên cố của “cỗ xe tăng”.

Bước sang hiệp hai, HLV Low chỉ đạo các học trò đá pressing khá tích cực. Chính vì thế, Pháp gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Đoàn quân HLV Deschamps muốn tăng nhịp độ nhưng chưa thể bởi tuyến tiền vệ Đức vẫn đang giữ nhịp quá tốt. Phút 58, Maituidi thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào trong. Tiếc rằng đồng đội không thể tiếp ứng.

Đức, Pháp, World Cup
Benzema luôn bị Hummels kèm sát

Pháp đang vô cùng bế tắc. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Deschamps vẫn chưa có những sự thay đổi tích cực. Sự nóng vội thể hiện ở hai cú sút thiếu chính xác của Griezmann và Valbuena.

Phút 76, Benzema xoay trở khéo léo trong vòng cấm rồi quăng chân dứt điểm. May cho đội bóng áo trắng là Hummels đã xả thân cứu nguy.

Pháp đang cố gắng tăng tốc và khoét vào cánh phải nơi Lahm trấn giữ. Maituidi có pha thoát xuống sát đường biên rồi sút sấm sét ở góc hiệp. Tuy nhiên, Neuer vẫn là người chiến thắng.

Phút 82, Đức thực hiện pha phản công chớp nhoáng. Ozil thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào trong. Muller đá hụt rồi cơ hội đến với Schurrle. Tiếc rằng, pha kết thúc của tiền đạo Chelsea không khuất phục được Lloris.

Đức, Pháp, World Cup
Các chân sút Pháp bất lực trước Neuer

Cuối trận, dù ở thế bị dẫn bàn nhưng Pháp chơi vẫn thiếu lửa. Mãi đến phút bù giờ, Benzema mới tạo thêm được cơ rội rõ ràng nhưng cú đại bác ở góc hẹp anh thực hiện không thắng được Neuer.

Thua trận tâm phục khẩu phục, thầy trò Deschamps đành cúi đầu về nước. Trong khi “cỗ xe tăng” lừng lững tiến vào bán kết, chờ một trong hai đối thủ Brazil hoặc Colombia.

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris, Debuchy, Varane, Sakho (Koscielny 72′), Evra, Valbuena (Giroud 85′), Pogba, Cabaye (Remy 73′), Matuidi, Griezmann, Benzema.

Đức: Neuer, Lahm, Hummels, Boateng, Howedes, Ozil (Gotze 83′), Kroos (Kramer 90’+2), Schweinsteiger, Khedira, Muller, Klose (Schurrle 69′).

Bàn thắng: Hummels 13′.

* Anh Tuấn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *