(kontumtv.vn) – Dù lần cuối cùng đánh bại được Brazil đã cách đây 14 năm, nhưng sau khi hạ bệ ĐKVĐ Tây Ban Nha, Chile hoàn toàn có thể tạo thêm những sự ngạc nhiên ở World Cup 2014.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm VCK World Cup 2014, HLV Scolari từng thổ lộ, ông không muốn đội bóng của mình chạm trán Chile ở vòng knock-out.

Nhưng đúng là “ghét của nào, trời trao của ấy”. Tại Belo Horizonte hôm nay, các vũ công samba sẽ phải tranh suất tứ kết với đối thủ quen thuộc Chile.

Brazil, Chile, World Cup
Trận đấu giữa Brazil và Chile hứa hẹn hấp dẫn

Có lợi thế sân nhà, hộ đủ mọi yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa, nhưng Scolari cùng các học trò vẫn hết sức dè chừng đoàn quân La Roja, nhất là sau những màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng.

Đội hình Chile gồm nhiều hảo thủ đang bước vào độ chín, với trục xương sống Bravo – Medel – Vidal – Alexis Sanchez. Họ luôn thi đấu ở tốc độ cao, đá pressing ngay từ phần sân đối phương.

Chính lối đá nhanh, chẳng chút e dè, sợ sệt của Chile đã khiến nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha phải khóc hận và sớm xách vali về nước.

Brazil, Chile, World Cup
Neymar và các đồng đội đang rất quyết tâm

Vượt qua bảng tử thần đã là thành công của thầy trò Sampaoli. Chính vì thế, bước vào trận thư hùng gặp Brazil, họ không phải chịu sức ép lớn như đội chủ nhà và sẵn sàng cống hiến hết khả năng.

Về phần Brazil, trận đại thắng Cameroon đã xua tan những mối âu lo về khả năng săn bàn của Selecao. Neymar tiếp tục thăng hoa với cú đúp thứ hai tại giải đấu.

Không những thế, HLV Scolari còn phát hiện ra nhân tố mới đảm đương nhiệm vụ càn quét trên hàng tiền vệ và khi cần có thể xông lên ghi bàn – Fernandinho.

Với màn trình diễn ấn tượng trước Cameroon, cầu thủ đang khoác áo Man City nhiều khả năng sẽ chiếm suất đá chính của Paulinho, người đã gây thất vọng trong 3 trận vòng bảng.

Sự có mặt của Fernandinho sẽ giúp tuyến giữa Brazil trở nên cân bằng hơn giữa khâu tấn công và phòng ngự từ xa.

Brazil, Chile, World Cup
Alexis Sanchez là ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía Chile

Chắc chắn, Neymar vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của các CĐV nhà. Ngôi sao tấn công 22 tuổi đang thực sự bùng nổ, nhảy múa mỗi khi xuất hiện trên sân đấu.

Nói không quá, muốn cản bước Brazil ở thời điểm này, việc đầu tiên của Chile là phải “khóa chặt” ngòi nổ Neymar.

Nhìn vào thành tích đối đầu trong quá khứ, Brazil tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Ở 12 cuộc chạm trán gần nhất, các vũ công samba 10 lần hát khúc hoan ca chiến thắng.

Tuy vậy, Chile muốn chứng minh họ là ngựa ô của World Cup lần này và quyết tâm tạo nên cú sốc lớn trên sân Estadio Mineirao.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Cesar, Marcelo, Alvé, Luiz, Thiago Silva, Gustavo, Fernandinho, Oscar, Hulk, Neymar, Fred.

Chile: Bravo, Jara, Medel, Silva, Diaz, Mena, Aranguiz, Isla, Vidal, Vargas, Alexis Sanchez.

* Anh Tuấn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *