(kontumtv.vn) – Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024, sáng ngày 21/8, tất cả học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã chính thức tựu trường, bắt đầu thực hiện nội dung của 2 tuần làm quen.

Việc tổ chức tuần làm quen nhằm tạo tâm thế tự tin cho các em học sinh lớp 1 trước khi bước vào năm học mới. Khoảng thời gian này, các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh sẽ tập trung tổ chức các hoạt động giúp học sinh làm quen với thầy, cô giáo, bạn bè; tìm hiểu về truyền thống của nhà trường, nội quy của lớp học; hướng dẫn các kỹ năng học tập và kỹ năng tự phục vụ bản thân…

Buổi học đầu tiên, các trường cho học sinh giao lưu với nhau; tham gia hoạt động ngoại khóa, vui chơi ngoài trời. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Nhằm giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn hơn, các thầy, cô giáo đã ân cần thăm hỏi, động viên học sinh. Cô giáo Mai Thị Mỳ, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A, trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum cho biết: “Tôi đã giảng dạy vào lớp 1 mười năm rồi nhưng mỗi khi mà vào đầu năm học mới, các bạn nhỏ chuẩn bị vào lớp 1 tôi vẫn giữ nguyên cái cảm xúc rất là hồi hộp. Trong buổi đầu tiên các con đến lớp nên không chỉ riêng tôi mà tất cả các thầy cô giáo trong trường đều chuẩn bị tinh thần rất là thoải mái để đón các bé vào, làm sao tạo không khí thân thiện, gần gũi.”

Em Nguyễn Trần Thiên Dy, học sinh lớp 1A, trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum chia sẻ về cảm xúc của mình: “Hôm nay con đi học, được gặp các bạn gặp cô giáo, con rất vui. Con thích đi học.”

Tỷ lệ học sinh lớp 1 ra lớp trong buổi học đầu tiên tương đối đảm bảo. Riêng thành phố Kon Tum, năm học 2023-2024 có hơn 3.500 học sinh lớp 1, phân thành 119 lớp. Ở một số trường Tiểu học trên địa bàn thành phố, trong sáng ngày 21/8 học sinh ra lớp đạt 100%./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *