(kontumtv.vn) – Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và triển vọng” năm 2022 diễn ra với nhiều hoạt động du lịch tập trung. Đến thời điểm này, các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đảm bảo sẵn sàng đón khách du lịch.

Tỉnh Kon Tum hiện có 153 cơ sở lưu trú với tổng số hơn 2.300 phòng, khả năng tiếp đón hàng nghìn lượt khách. Riêng tại thành phố Kon Tum có 97 cơ sở lưu trú. Trong đó, gồm nhà nghỉ và hệ thống khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 sao đến 3 sao. Theo nhiều cơ sở lưu trú, hiện tại khách đã đặt kín phòng; so với trước đây thì lượng khách tăng khoảng 40%, hầu hết là khách ngoại tỉnh.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn Du lịch có các sự kiện, hoạt động nổi bật như Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh; Lễ hội Khinh khí cầu; Trình diễn dù lượn tại huyện Sa Thầy; Phiên chợ Sâm Ngọc Linh. Qua đó, hứa hẹn thu hút người dân địa phương và nhiều du khách đến tham quan. Trong lúc cao điểm diễn ra nhiều hoạt động du lịch trên toàn tỉnh hiện nay, các cơ sở lưu trú đang tiếp tục bố trí nhân lực, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để phục vụ đón khách; đồng thời, thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid-19./.

Cát Tiên – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *