(kontumtv.vn) – Vui vẻ, khí thế và nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch  Covid-19 là không khí tại các trường học trên địa bàn tỉnh Kon Tum vào sáng  22/2, ngày đi học tập trung đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thực hiện Công văn số 661 ngày 19/2/2021 của UBND tỉnh Kon Tum, sáng 22/2, học sinh của 139 trường mầm non, 111 trường Tiểu học, 112 trường Trung học cơ sở và 28 trường THPT trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã đồng loạt đi học tập trung trở lại với tỉ lệ chuyên cần đạt khoảng 96%. Em Y Zen Ny, học sinh lớp 3 Trường TH-THCS Thắng Lợi, thành phố Kon Tum cho biết tuy phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với các bạn nhưng được đến trường sau hai tuần nghỉ Tết em rất thích. Em nói: “Con thích đi học lại gặp bạn bè thầy cô vui lắm, con sẽ cố gắng học tập tốt”.

Ngày 22/2 cũng là ngày đầu tiên học sinh mầm non trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu. Nhờ có công tác phối hợp tốt giữa nhà trường và phụ huynh, tỉ lệ học sinh đến trường được đảm bảo. Một số trường đã tổ chức ăn bán trú trong ngày đầu tiên đi học trở lại. Anh Tô Hiền Vinh nhà số 293 đường Trần Phú, thành phố Kon Tum có con học tại Trường Mầm non Thực hành Sư phạm  Kon Tum cho biết, con anh rất háo hức đến trường nên dậy từ sớm. Khi chở con đến trường, thấy nhà trường cùng các bậc phụ huynh khác chấp hành các quy định về phòng, chống dịch  anh cảm thấy an tâm: “Trước khi chở cháu đi học cô giáo chủ nhiệm nhắc nhở rất là nhiều về công tác phòng chống dịch cho học sinh và phụ huynh. Sáng tới trường thì công tác phòng, chống dịch rất là tốt, có giãn cách, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, tất cả phụ huynh đều sát khuẩn tay. Nói chung rất an tâm khi đem cháu tới đây”.

Trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh và của Sở GD&ĐT, công tác vệ sinh trường lớp, đảm bảo các điều kiện để phòng, chống dịch trong trường học như máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn đã được các trường học thực hiện nghiêm túc. Một số trường đủ điều kiện về phòng học đã bố trí giãn cách giữa các lớp học, sắp xếp học sinh học lệch buổi và ra về lệch giờ để hạn chế tập trung đông học sinh. Có mặt từ sáu giờ sáng để thực hiện đo thân nhiệt cho học sinh trước cổng trường, cô giáo Lê Thị Trang ở TH-THCS Thắng Lợi, thành phố Kon Tum cho biết: “Chấp hành chỉ đạo của cấp trên đã dọn dẹp vệ sinh từ thứ bảy và chủ nhật, sáng nay những cô có lịch trực có mặt lúc 6 giờ để làm công tác đo thân nhiệt của học sinh. Các cháu tới đây quên mang khẩu trang nhà trường cũng chuẩn bị sẵn để phát cho các cháu, số các cháu có khẩu trang là rất ít”.

Qua kiểm tra của Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum trong ngày học đầu tiên cho thấy, công tác phòng, chống dịch tại các trường được đảm bảo, việc dạy và học được triển khai nghiêm túc và khí thế. Đây là cơ sở tốt để ngành Giáo dục tỉnh hoàn thành kế hoạch năm học 2020-2021 và góp phần phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *