(kontumtv.vn) – Huyện Ia H’Drai đã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, kiện toàn đội ngũ giáo viên để bắt đầu năm học mới với khí thế vui tươi, phấn khởi. Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn sẵn sàng cho năm học mới 2022 – 2023.

Năm học 2022 – 2023, trường TH-THCS Nguyễn Du được đầu tư xây mới thêm phòng học và thư viện, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất đã bị hư hỏng, xuống cấp, đảm bảo các lớp học rộng rãi, thoáng mát, trang bị đầy đủ các thiết bị dạy học theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho học sinh đến trường. Ông Nguyễn Ngọc Linh, Hiệu trưởng trường TH-THCS Nguyễn Du, xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai cho biết: “UBND huyện đã đầu tư mới cho nhà trường là 12 phòng, trong đó có 6 phòng học và 6 phòng bộ môn, 1 thư viện cũng đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới. Về tập huấn sách giáo khoa lớp 3 và lớp 7 thì giáo viên nhà trường phụ trách dạy lớp 3 và lớp 7 đã tập huấn theo chương trình của ngành, của Bộ đảm bảo. Về sách giáo khoa công tác chuẩn bị sách giáo khoa cho năm học mới, nhà trường đã truyên truyền cho phụ huynh học sinh đến thời điểm này mua sách giáo khoa và dụng cụ học tập cho các khối lớp là đã tương đối đầy đủ”.

Tại trường mầm non Tuổi Ngọc, xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai , các giáo viên đang tất bật hoàn thành những khâu trang trí cuối cùng để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ hè. Cô Lê Thị Hiền, Phó Hiệu trưởng nhà trường nói: “Để chuẩn bị cho năm học mới nhà trường đã chỉ đạo giáo viên vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ, bổ sung đồ dùng đồ chơi ở các góc trang trí lớp và đối với những đồ dùng đồ chơi ở ngoài trời bị hư hỏng thì nhà trường đã cho sơn sửa lại để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các em trở lại trường”.

Để đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới, UBND huyện đã đầu tư xây mới 33 phòng học cho một số trường, trang bị thêm 3 bếp ăn ở các trường Mầm non đảm bảo cho công tác bán trú của học sinh. Cùng với đó, huyện chỉ đạo ngành Giáo dục, các trường học thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch, đảm bảo bắt buộc học sinh phải được tiêm vắc xin Covid-19 đầy đủ trước khi nhập học. Ông Thạch Xuân Hào, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia H’Drai cho hay: “Về việc chuẩn bị đội ngũ giáo viên cũng như biên chế lớp học, phòng đã chủ động rà soát, bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý cũng như giáo viên, nhân viên đảm bảo yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông sau sửa đổi cũng như bổ sung và tổ chức dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 đảm bảo 100% học sinh từ lớp 3 được học môn tiếng anh và môn tin học. Quan tâm, tăng cường tiếng việt cho học sinh dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1 tập trung trước ngày khai giảng từ ngày 22/8”

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cùng sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của đội ngũ giáo viên các trường học, tin tưởng năm học 2022 – 2023, ngành GD&ĐT huyện Ia H’Drai sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả cao, góp phần vào sự phát triển giáo dục toàn diện của huyện./.

Phương Dung – Văn Hưởng

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Ia H’Drai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *