(kontumtv.vn) – Để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid -19, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum vừa ban hành văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các trường học từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn đã và đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19.

Hiện nay, dù thời tiết đang nắng nóng nhưng thầy và trò trường Trường Tiểu học Cao Bá Quát, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum vẫn nghiêm túc đeo khẩu trang trong giờ học. Xác định phòng chống dịch covid -19 là  nhiệm vụ quan trọng, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã triển khai kế hoạch phòng, chống dịch Covid. Trường có hơn 350 học sinh, 100% học sinh là người dân tộc Ba Na, điều kiện còn nhiều khó khăn, các em tuổi nhỏ, sức đề kháng yếu, kỹ năng phòng bệnh còn hạn chế nên nhà trường đã chú trọng vào việc hướng dẫn thực hiện thông điệp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn đúng cách. Ngoài ra, trường còn phối hợp với các thôn, làng tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho phụ huynh để kiểm soát sức khỏe của trẻ trước khi đến trường. Em Y Tina, học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Cao Bá Quát nói: “Hằng ngày đi học con đã đeo khẩu trang, khi con đi học có các cô đo thân nhiệt và nếu các bạn quên đeo khẩu trang thì các cô phát cho các bạn. Em rửa tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách để phòng chống dịch covid-19. Các cô trong trường và cũng là ba mẹ em dạy”.

Nhằm chuẩn bị tâm thế sẵn sàng phối hợp với các ngành chức năng khi dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, Trường Tiểu học Cao Bá Quát còn chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình dịch covid-19 trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh. Cô giáo Doãn Kim Huế, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cao Bá Quát cho biết: “Xung quanh chúng ta các nước Lào, Campuchia, đặc biệt là Ấn độ tình hình lây lan Covid-19 rất là lớn, trước tình hình như vậy nhà trường đã không chủ quan, luôn luôn chú trọng tuyên truyền phòng chống Covid-19 cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và học sinh”.

Thực hiện theo Văn bản số 666, ngày 26/4/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19,  Trường THCS THSP Lý Tự Trọng, thành phố Kon Tum đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch covid -19 trong nhà trường. Với các hoạt động trọng tâm như đo thân nhiệt cho học sinh ở cổng trường, vệ sinh môi trường sạch sẽ, bố trí các khu vực rửa tay ngoài trời, trang bị dung dịch sát khuẩn tại mỗi lớp học, nhất là thực hiện đeo khẩu từ nhà đến trường. Qua đó, ý thức tự giác phòng, chống dịch Covid -19 của học sinh đã được nâng cao. Em Võ Hồ Châu Sa, học sinh lớp 6A1, Trường THCS THSP Lý Tự Trọng, thành phố Kon Tum nói: “Qua những tình hình dịch trên truyền hình được nghe tin thì em nghĩ em phải phòng dịch cho bản thân mình qua những việc mà nhà trường tuyên truyền, ngoài ra em nhắc nhở các bạn cũng phải giữ cho bản thân mình để không bị lây lan bởi Covid- 19”.

 Lan tỏa tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, công tác tuyên truyền về dịch bệnh Covid -19 cho tập thể giáo viên, nhân viên, học sinh luôn được trường duy trì thường xuyên. Thầy  giáo Trần Ngọc Lâm, Hiệu trưởng Trường THCS-THSP Lý Tự Trọng, thành phố Kon Tum nói: “Chúng tôi thông qua học sinh để mỗi học sinh là một tuyên truyền viên để thực tốt công tác phòng chống dịch, qua các em vừa thực hiện vừa tuyên truyền gia đình và cộng đồng để thực hiện tốt công tác này”.

Đại dịch Covid -19 hiện đang diễn biến phức tạp trên thế giới và khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, dịch Covid – 19 đang được kiểm soát nhưng nguy cơ lây nhiễm vẫn rất cao. Với sự chủ động, linh hoạt, các trường học tại Kon Tum tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 để mang lại môi trường học tập an toàn cho học sinh và giáo viên.

Cát Tiên –Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *