(kontumtv.vn) – Gần đây, trên tuyến tránh đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thành phố Kon Tum xuất hiện tình trạng mất trộm cấu kiện hộ lan mềm, gây hư hỏng công trình và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Hiện, cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp chấn chỉnh.

Trên tuyến tránh đường Hồ Chí Minh, đoạn từ Km 1542 + 750 đến Km 1562 + 250, nhiều vị trí bị tháo trộm bu lông, ốc vít, giá đỡ tường hộ lan mềm. Việc tháo trộm bu lông, ốc vít nằm xen kẽ khiến giá đỡ tường hộ lan mềm bị xiêu vẹo, không đảm bảo an toàn. Thậm chí nhiều đoạn hộ lan, hàng rào chắn bảo đảm ATGT của tuyến đường này còn bị người dân tháo dỡ trái phép, sau đó dùng dây thép để buộc lên. “Vận chuyển ở ngoài đường này khi vác và đưa lên đường khó, rồi xe ở ngoài đường này không vô được, nên họ mới tháo mấy miếng sắt này rồi xe mới vô được, ở dưới kia có đường thì xe vào được, còn ở đây không có đường thì xe không vào được. Hồi xưa ở đây có đường cũ ngày xưa, ngay ở mép này, giờ không còn nữa”, một người dân ở xã Đăk Blà, TP Kon Tum cho hay.

Ngoài ra, tại một số vị trí trước khu dân cư, một số hộ dân đã tự ý tháo thanh hộ lan, đấu nối đường dân sinh với tuyến tránh đường Hồ Chí Minh. Anh A Chrang -Thôn trưởng thôn Kon Jơ Ri, xã Đăk Rơ Wa, TP Kon Tum nói: “Trước đây ngoài ô có đường thông nhưng khi họ làm đường họ chặn hết; đường nào mà đường lớn thì họ vẫn để, còn đường dân sinh hoặc đường khu sản xuất của mình nhỏ nhỏ thì họ chặn hết. Trước đây nhà thầu làm tôi cũng có ý kiến nhưng họ bảo là bản vẽ là như thế, đoạn đường này nhà nước làm, tốc độ quá nhanh nên không mở đường dân sinh tùy tiện được, phải đúng theo bản vẽ của nó thì người ta mới nghiệm thu được.”

Dự án tuyến đường tránh thành phố Kon Tum được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2556 ngày 31/8/2017 có tổng chiều dài gần 25km với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, quy mô đường cấp III. Sau khi nghiệm thu, tuyến đường được bàn giao cho Văn phòng quản lý đường bộ 3.4 quản lý.

Việc trộm cắp cấu kiện, tháo dỡ hộ lan mềm tại tuyến đường như hiện nay là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm tài sản nhà nước, gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến công trình, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông./.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *