(kontumtv.vn) – Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Kon Tum xuất hiện 2 đối tượng 1 nam và 1 nữ thường giả vờ vào các cửa hàng mua hàng để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Theo cơ quan Công an, 2 đối tượng này đã thực hiện trót lọt nhiều vụ ở những địa phương khác trước khi đến địa bàn Kon Tum hoạt động.

Tại cửa hàng bán mỹ phẩm RuBuXu (644 Trần Phú, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum), chủ cửa hàng đã bị mất tài sản vào ngày 12/12. Hai đối tượng lợi dụng việc mua hàng đã thực hiện hành vi trộm cắp. Chị Nguyễn Thị Hiếu, chủ shop mỹ phẩm RuBuXu cho biết: “Có một bạn nam và một bạn nữ vô shop em mua đồ tặng quà sinh nhật cho bạn, sau đó mua đồ rất nhiều mặt hàng rồi tính tiền. Lúc tính tiền thì em để điện thoại ngay quầy tính tiền, lúc em tính xong xuôi hết rồi nhưng bạn nói tính lại dùm em một lần nữa do chắc chị lộn rồi. Xong hai bạn tự động lấy đồ bỏ xuống dưới đất thì lúc đó em cũng chiều khách nên em cũng ngồi xuống tính. Xong lúc em tính sơ hở thì bạn nam bạn lấy cái điện thoại của em, lấy điện thoại của em xong bạn nữ cọc cho em 200.000đ xong lật đật đi kêu là “Thôi, em đi rút tiền chị cứ tính đi nha”.

Qua hình ảnh camera ghi lại có thể thấy 2 đối tượng đã có sự bàn bạc, thống nhất kế hoạch từ trước. Đối tượng nữ có nhiệm vụ thu hút sự chú ý của chủ cửa hàng về phía mình để giúp đối tượng nam có điều kiện thực hiện hành vi phạm tội. Chỉ một chút sơ hở của chủ shop khi không để ý, nam thanh niên đã nhanh chóng lấy cắp chiếc điện thoại và nhanh chóng tẩu thoát khi nạn nhân chưa kịp phát hiện ra.

Một vụ án khác xảy ra vào ngày 13/12. Tại một tiệm làm tóc trên địa bàn thành phố Kon Tum, trong lúc đối tượng nữ tìm cách thu hút nhân viên của cửa hàng bằng cách hỏi thăm các sản phẩm thì đối tượng nam đã nhanh chóng lấy đi tài sản và ra hiệu cho đồng phạm rút đi khi đạt được mục đích.

Hiện vụ việc được Công an thành phố Kon Tum tiếp nhận và đang trong quá trình điều tra, xử lý. Để kịp thời có thêm thông tin và củng cố chứng cứ sớm truy bắt các đối tượng, cơ quan Công an khuyến cáo những ai là nạn nhân của các trường hợp tương tự này, hãy đến cơ quan Công an gần nhất để trình báo.

CTV Tấn Bình – Bích Nga

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *