(kontumtv.vn) – Những năm qua, công tác chăm lo phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện được huyện Ngọc Hồi quan tâm chỉ đạo thực hiện. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và việc thực hiện nếp sống văn minh, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc ngày càng nâng lên về chất lượng.

Huyện đã tập trung chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa làng truyền thống các dân tộc thiểu số huyện Ngọc Hồi, giai đoạn 2020-2025”. Đến nay, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn đều có nhà văn hóa; các loại hình văn hóa vật thể và phi vật thể luôn được bảo tồn và phát huy; huyện có 31 nhà rông/38 thôn người dân tộc thiểu số tại chỗ, các thôn còn lại đều có hội trường thôn; 100% thôn có cồng chiêng; gần 80% hộ gia đình, hơn 94% thôn làng, 100% cơ quan, đơn vị được công nhận danh hiệu văn hóa; 1 xã được công nhận xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục- thể thao ngày càng phát triển và nâng cao chất lượng với tỷ lệ người tham gia tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe thường xuyên chiếm khoảng 35%./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *