(kontumtv.vn) – Để các em học sinh lớp 12 tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các đơn vị trường trên địa bàn huyện Đăk Hà đang tích cực ôn tập, củng cố kiến thức để các em đạt kết quả tốt trong kỳ thi năm nay.  

Năm học 2022 – 2023 trường THPT Nguyễn Du, huyện Đăk Hà có hơn 200 học sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Với mục tiêu tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt 100%, nhà trường đã phân chia học sinh lớp 12 thành 07 nhóm. Trong đó 05 nhóm sắp xếp theo năng lực của học sinh, 01 nhóm học sinh người DTTS và 01 nhóm học sinh cần quan tâm đặc biệt do năng lực rất hạn chế. Trường triển khai kế hoạch ôn tập trong 10 tuần, từ ngày 10/4 đến 24/6, trong đó chú trọng lựa chọn những giáo viên giỏi, có kinh nghiệm để ôn tập, bồi dưỡng kiến thức cho các em học sinh.

Thầy giáo Nguyễn Hùng Chiến Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du cho biết trong quá trình ôn tập, nhà trường đã tổ chức 2 đợt kiểm tra, thi thử nhằm đánh giá chất lượng học sinh. Từ đó có giải pháp điều chỉnh nội dung, thời gian, phương pháp để học sinh tham gia kỳ thi đạt kết quả cao nhất. Mỗi giáo viên chủ động đổi mới phương pháp dạy học, hướng dẫn học sinh cách phân tích và xử lý nhanh các câu hỏi, giải các dạng bài cơ bản trong đề thi, các phương pháp và kỹ năng làm bài. Cô giáo Nguyễn Thị Chỉnh (Trường THPT Nguyễn Du) cho biết thêm: “Giáo viên sẽ điều chỉnh những điểm mạnh, điểm yếu của học sinh ở chỗ nào. Trong 1 lớp học có thể chia năng lực ra, những học sinh điểm chưa đạt được mục tiêu thì nhà trường sẽ mời phụ huynh lên để phối hợp với phụ huynh, phân giáo viên 3 bộ môn chính Toán, Văn, Anh văn mỗi buổi chiều kèm các em.

Trường PTDT Nội trú Đăk Hà có 54 học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Với gần 100% học sinh là người DTTS tham gia kỳ thi, công tác ôn tập được giáo viên triển khai phù hợp với năng lực học sinh, chú trọng phụ đạo cho học sinh học lực yếu. Cô giáo Trương Thị Hồi cho biết trong mỗi tiết học, giáo viên lồng ghép kiểm tra, nhắc nhở để duy trì nền nếp, đảm bảo thời gian ôn tập nghiêm túc, hiệu quả.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, huyện Đăk Hà có hơn 670 học sinh đăng ký tham gia. Ngoài ôn thi trên lớp, các em học sinh đã xây dựng kế hoạch ôn luyện, dành nhiều thời gian để làm bài tập và giải đề tham khảo để nắm vững kiến thức cơ bản. Với sự chủ động từ phía giáo viên cùng tinh thần tự học của học sinh, tin tưởng rằng chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn huyện Đăk Hà có những chuyển biến tích cực./.

CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *