(kontumtv.vn) – Nhận thức rõ những thiệt hại của cháy nổ, thời gian qua, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Đăk Hà đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế thấp thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Nhà hàng tiệc cưới Vera Palace tại TDP 3, thị trấn Đăk Hà đi vào hoạt động đầu năm 2022. Trung bình mỗi tháng nhà hàng tổ chức trên 6 sự kiện, với sự tham gia của hơn 400 người mỗi sự kiện. Với mật độ người và phương tiện tham gia các sự kiện tương đối lớn, ngay từ những ngày đầu khai trương, nhà hàng luôn quan tâm trang bị đầy đủ thiết bị phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nhất là đối với khu vực nhà bếp, sân khấu, khu vực kỹ thuật âm thanh ánh sáng; thường xuyên kiểm tra hệ thống thiết bị PCCC, lối thoát nạn luôn đảm bảo thông thoáng và có phương án sẵn sàng hướng dẫn mọi người thoát hiểm khi xảy ra tình huống khẩn cấp.

Chợ trung tâm huyện Đăk Hà hiện có 230 tiểu thương với trên 470 ki ốt, sạp hàng phục vu nhu cầu mua sắm của hàng trăm lượt người mỗi ngày. Trong các mặt hàng kinh doanh tại chợ có nhiều gian hàng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao như  giày dép, quần áo, đồ nhựa, hàng mã…Xác định đây là địa điểm tiềm ẩn nguy cơ cao về cháy nổ, Ban quản lý chợ đã trang bị đầy đủ thiết bị, công cụ phòng cháy chữa cháy như máy bơm cao áp, ống mềm, vòi phun, bình PCCC, họng cấp nước, kìm cộng lực, máy cắt, loa cầm tay. Đồng thời, thành lập và duy trì tổ PCCC cơ sở. Trong năm 2022 tổ đã thực tập phương án PCCC với tình huống giả định cháy ki ốt bán quần áo của tiểu thương trong khu vực chợ, qua đó góp phần nâng cao ý thức, nhận thức về PCCC cho các tiểu thương. Ông Đỗ Đức Hưng – Phó Giám đốc trung tâm Môi trường và Dịch vụ Đô thị huyện Đăk Hà cho biết thêm: “Chúng tôi thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị rồi hàng năm trang bị thêm các bình PCCC. Hàng tuần, chúng tôi kiểm tra thiết bị như máy bơm cứu hỏa rồi các hệ thống họng nước và nước dự phòng. Bên cạn đó, tập huấn hướng dẫn cho các hộ tiểu thương biết sử dụng bình PCCC cá nhân ở tại các hộ kinh doanh rồi biết kiến thức kỹ năng cơ bản để tham gia cùng với đội PCCC của trung tâm khi có sự việc xảy ra.

Để nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy cho người dân, năm 2022 huyện Đăk Hà đã tổ chức tổ chức huấn, luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến các lực lượng PCCC cơ sở và những người làm việc thường xuyên trong môi trường dễ cháy, nổ tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời thực hiện tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; kiểm tra các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân kinh doanh các mặt hàng tiềm ẩn nguy cơ cao về cháy nổ như cửa hàng kinh doanh gas, quán Karoke, nhà hàng tiệc cưới, cửa hàng xe máy và cơ sở chế biến gỗ. Trung Uý Ngô Hữu Hạnh – Công an huyện Đăk Hà cho biết:“Qua quá trình kiểm tra thì các cơ sở trên địa bàn thì cơ bản chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về PCCC. Tuy nhiên  nổi lên một số cơ sở thì còn một số tồn tại, thiếu sót trong công tác quản lý về các hồ sơ giấy tờ liên quan đến công tác PCCC và các thiết bị phương tiện cơ sở đã trang bị, ví dụ như định kỳ hàng tháng là phải cân theo dõi trọng lượng của bình chữa cháy thay đổi như thế nào thì đôi lúc cơ sở chưa theo dõi.

Với nhiều giải pháp PCCC cụ thể, phù hợp từ cơ sở, cùng với việc thường xuyên kiểm tra, khuyến cáo đến các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm công tác PCCC, thời gian qua, trên địa bàn huyện Đăk Hà không để xảy ra cháy nổ và mất an toàn trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh./.

CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *