(kontumtv.vn) – Niên vụ cà phê năm 2023, cùng với việc tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ tài sản của bà con nông dân, huyện Đăk Hà tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tình trạng trộm cắp cà phê.

Thôn 9, xã Đăk La có gần 70 héc ta cà phê của bà con đang trong chu kỳ kinh doanh. Bước vào vụ thu hoạch là thời điểm các đối tượng lợi dụng sơ hở trong công tác bảo vệ, trông coi vườn cà phê để thực hiện trộm cắp. Để phòng ngừa, ngăn chặn, Ban quản lý thôn chủ động tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật kết hợp cảnh báo các thủ đoạn hoạt động của kẻ gian đến người dân. Qua đó nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của gia đình. Anh A Nhin, thôn trưởng thôn 9, xã Đăk La cho hay: “Rút kinh nghiệm từ mọi năm chúng tôi đã tuyên truyền vận động sâu rộng, thường xuyên thông báo trên loa truyền thanh cho bà con về tự bảo vệ tài sản của mình nhất là cà phê vì cà phê năm nay dự báo là được giá.

Xã Đăk La có diện tích rộng, giáp ranh các xã, phường của thành phố Kon Tum và xã Hà Mòn, xã Ngọc Wang, huyện Đăk Hà nên tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự. Ông Lê Văn Nhị – Phó trưởng Công an xã Đăk La cho biết để bảo vệ tài sản cho bà con nông dân, cùng với việc tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng yếu ra vào lô cà phê, xã ký kết bảo đảm an ninh trật tự trong mùa thu hoạch cà phê năm 2023 với xã giáp ranh và ký cam kết với các hộ thu mua cà phê trên địa bàn xã không mua, bán, tiêu thụ nông sản cà phê không rõ nguồn gốc, chưa đến thời vụ thu hoạch cà phê năm 2023.

Xã Ngọc Wang hiện có hơn 1.000 héc ta cà phê. Ngoài việc tuyên truyền giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, không tạo sơ hở cho kẻ gian trộm cắp, trước vụ thu hái cà phê năm nay xã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, nhằm hạn chế tối đa nạn trộm cắp cà phê trong mùa thu hoạch. Ông Hoàng Văn Đạt, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Wang cho biết thêm: “Trước khi vào thu hái cà phê niên vụ 2023, UBND xã đã chỉ đạo ban quản lý các thôn, lực lượng Công an xã thường xuyên tăng cường tuần tra kiểm soát trên địa bàn xã để đảm bảo không xảy ra tình trạng trộm cắp trong niên vụ thu hái cà phê. Trên cơ sở đó UBND xã mời các đại lý thu mua trên địa bàn xã khi phát hiện các đối tượng nghi ngờ, nghi vấn trộm cắp tài sản cà phê thì khẩn trương báo cáo về cơ quan thường trực Công an xã.

Huyện Ðăk Hà hiện có hơn 12.400 héc ta cà phê. Để đảm bảo tốt nhất các điều kiện về an ninh trật tự khi mùa thu hái đang đến gần, các xã, thị trấn thành lập và duy trì các tổ an ninh Nhân dân, với các thành viên là Ban quản lý thôn, trưởng thôn, công an viên…thường xuyên tuyên truyền vận động Nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, nắm bắt tình hình an ninh trật tự ở khu dân cư phản ánh kịp thời đến Công an xã để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn.

Cùng với việc tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm tra phòng ngừa tình trạng trộm cắp cà phê, hơn ai hết mỗi người dân nên nâng cao cảnh giác bảo vệ thành quả lao động sau một năm chăm sóc./.

CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *