(kontumtv.vn) – Thời gian qua, huyện Ngọc Hồi luôn chú trọng thực hiện các chính sách dân tộc. Nhờ vậy, tình hình kinh tế-xã hội của huyện chuyển biến tích cực, đời sống bà con người dân tộc thiểu số (DTTS) cơ bản ổn định.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm về công tác dân tộc năm 2023, huyện Ngọc Hồi tăng cường tuyên tuyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong vùng DTTS; nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con; triển khai kịp thời chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 và các chương trình, chính sách dành cho người DTTS… Hiện nay, huyện còn hơn 680 hộ nghèo người DTTS, chiếm hơn 7% so với tổng số hộ nghèo trên địa bàn.

Riêng năm 2022, huyện đã thực hiện chế độ, chính sách cho người có uy tín khoảng 83 triệu đồng. Qua rà soát, điều chỉnh danh sách thôn làng vùng DTTS và Miền núi, xác định 1 xã thuộc khu vực III, 7 xã/ thị trấn khu vực I; 2 thôn đặc biệt khó khăn. Đồng thời, thực hiện các Đề án về bảo tồn và phát huy giá trị nghề truyền thống của các DTTS tại chỗ; giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống./.

Cát Tiên – Văn Hiển

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *